Nữ sinh lấy thẻ ATM của bạn rút trộm 40 triệu đồng

Thứ Năm, 10/09/2015 06:45  | Thiên Long

|

(CAO) Được bạn cùng quê rủ đến phòng trọ chơi, nữ sinh viên Phạm Thị Mỹ Lệ đã lợi dụng sơ hở lấy trộm thẻ ATM rồi rút 40 triệu đồng tiêu xài.

Chiều 9-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1994, quê Quảng Ngãi) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Lệ là sinh viên năm 2 một trường đại học lớn ở TP.HCM đến thuê trọ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh). Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 2-9-2015, chị Nguyễn Thị Út Uyên (SN 1993) gọi điện mời Lệ đến phòng trọ của mình nằm trên đường số 4 (P.Thảo Điền, Q.2) chơi.

Đối tượng Phạm Thị Mỹ Lệ tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Nhân lúc chị Uyên sơ hở, Lệ lấy trộm thẻ ATM ở trên bàn học rồi bỏ vào cặp như chưa có chuyện gì. Sau đó, Lệ mang thẻ ra trụ ATM trên đường Trần Não, Q.2 dò đúng số mật khẩu. Kiểm tra trong tài khoản, Lệ thấy có số tiền hơn 58 triệu đồng nên nảy sinh lòng tham.

Tuy nhiên, để tránh bị phát hiện, Lệ không trực tiếp ra tay rút tiền mà gọi điện cho những người bạn của mình là Hiếu, Hoàn, Ninh đi rút tiền giùm. Tổng cộng, Lệ đã nhờ người rút trong tài khoản của chị Uyên 4 lần với tổng số tiền 40 triệu đồng. Sau mỗi lần rút tiền, Lệ đều cho lại những người bạn của mình từ 1 đến 2 triệu đồng.

Dù bị mất thẻ nhưng chị Uyên hoàn toàn không hay biết. Chỉ đến khi thấy tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản bị rút ra thì chị này mới tá hỏa và đi trình báo công an.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời Lệ lên đấu tranh. Lúc đầu, nữ sinh này khóc lóc tỏ ra không biết gì nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng này đã phải thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Số tiền mà Lệ rút ra từ thẻ ATM cũng đã được cơ quan công an thu hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang