Trộm laptop đem đổi lấy 20 tép heroin để "phê"

Thứ Ba, 08/09/2015 14:20  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 8-9 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Phan Thành Tâm (SN 1986, trú 45/1 Hải Đức, Nha Trang) 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Phan Thành Tâm từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 22 giờ ngày 8-7-2015, Tâm nhắn tin rủ Phạm Ngọc Dũng đi trộm cắp tài sản và Dũng đồng ý. Khoảng 1 giờ ngày 9-7-2015, Dũng điều khiển xe máy chở Tâm đi lòng vòng xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản.

Bị cáo Phan Thanh Tâm trước vành móng ngựa

Đến khu vực chung cư CT4 đường 19/5 thuộc khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Tâm phát hiện một nhà không đóng cửa trên lầu nên nói Dũng dừng xe để y leo vào lấy trộm tài sản.

Đứng bên ngoài chờ lâu nên Dũng gọi điện cho Nguyễn Thành Nhân rủ lên khu Vĩnh Điềm để nhậu. Nhân chạy xe máy đến gặp Dũng thì Dũng nói đứng chờ Tâm lấy trộm đồ xong thì đi nhậu luôn. Lúc này, tổ công tác của Công an xã Vĩnh Hiệp phối hợp với lực lượng bảo vệ khu đô thị đi tuần tra phát hiện bắt giữ cả ba.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận trước đó đã trộm một máy tính xách tay (trị giá 9.121.000 đồng) của nhà ông Trần Trọng Châu (ngụ số 24 đường 19/5, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung) và đổi cho một người tên Hải để lấy 20 tép heroin.

* Cùng ngày, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Lê Tiến Thành (SN 1992, ngụ tổ 20 Hòn Nghê, Vĩnh Ngọc, Nha Trang) 12 tháng tù về tội trộm cắp vì xét thấy bị cáo có nhiều tiền án, tiền sự (3 tiền án và 1 tiền sự về tội này) nhưng không lấy đó làm bài học mà tiếp tục phạm tội mới.

Bị cáo Lê Tiến Thành

Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 7-2-2015, Tây (chưa xác định) nói với Thành xưởng tiện của Nguyễn Văn Hoàng ở thôn Phú Thành có nhiều máy cắt, hàn và buổi chiều tối không có người trông coi nên rủ Thành đi trộm cắp tài sản.

Thành đồng ý rồi tìm 1 cơ lê sắt, 1 tuốc nơ vít sắt, còn Tây cằm 1 tuýt sắt dài 20cm. Sau khi chuẩn bị xong, Thành sử dụng xe máy chở Tây đi đến trước xưởng tiện của anh Hoàng. Thấy cửa xưởng tiện đã khóa, không có ai trông coi, Thành mở cốp xe lấy tuốc nơ vít đưa cho Tây và ngồi trên xe máy cảnh giới. Tây dùng tuýt sắt và tuốc nơ vít phá được 1 ổ khóa ở dưới.

Khi Tây đang tiếp tục phá ổ khóa ở trên thì bị người dân xung quanh phát hiện và báo cho Công an xã Vĩnh Thạnh. Anh Nguyễn Xuân Hùng (Công an xã Vĩnh Thạnh) cùng một số thanh niên xung kích nhận được tin báo đến hiện trường.

Bị phát hiện, Thành báo cho Tây biết, Tây nhảy lên xe máy để Thành chở chạy. Anh Hùng cùng mọi người đuổi theo khoảng 50m thì Tây và Thành bị té xe. Cả hai bỏ lại xe máy cùng tang vật là tuốc nơ vít, cà lê, tuýp sắt tiếp tục bỏ chạy. Sau đó, anh Hùng và mọi người bắt giữ được Thành, còn Tây chạy thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang