Leo trụ điện trộm cáp viễn thông

Thứ Sáu, 22/05/2015 12:38  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Không có tiền tiêu xài, nghĩ nhiều cách kiếm tiền mà chưa ra, Nguyễn Việt Thắng nảy sinh ý định đi leo trụ điện cắt trộm cáp viễn thông để đem bán.

Ngày 22-5, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.9, TP.HCM cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Việt Thắng (SN 1982, trú xã Quỳnh Trang, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Thắng - Ảnh: N.Tuấn

Trước đó, công an P.Phước Long A, Q.9 nhận được tin báo từ quần chúng có một đối tượng nghi vấn cắt trộm dây cáp viễn thông trước số nhà 27, đường Đinh Củng Viên, KP.6, P.Phước Long A.

Khi công an xuống hiện trường thì phát hiện một thanh niên đi xe máy BS: 38N2-9108. Thấy công an, đối tượng lén lút quay xe bỏ đi, trên người còn quấn một cuộn dây cáp dài.

Chưa kịp bỏ chạy thì y đã bị công an tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên đã đi xe máy từ phòng trọ của mình ở quận 12 sang Q.9 trộm cắp. Trong bộ đồ nghề của y có một dây đai bảo hiểm được dùng để leo trèo trụ điện.

Công an làm việc với đại diện công ty cổ phần FPT thì xác định hai đoạn dây cáp màu đen bị cắt trên tuyến đường Đinh Củng Viên đang được khai thác sử dụng, có giá trị khoảng 3.500.000 đồng.

Được biết, vào năm 2007, Thắng bị Tòa án nhân dân Q.9 xử phạt 7 tháng 25 ngày về tội “trộm cắp tài sản”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang