Giết nhầm bạn thân, lãnh 20 năm tù

Thứ Năm, 21/05/2015 16:49  | Hiếu Tây

|

(CAO) Trong lúc quá say, Thạch Thêm đã dùng dao dâm nhầm hai người không hề có mâu thuẫn gì với mình. Hậu quả làm một người bạn thân của Thêm tử vong. 

Ngày 22-5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án 20 năm tù đối với bị cáo Thạch Thêm (SN 1994, ngụ H.Trà Cú, Trà Vinh) về tội “giết người”.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Thạch Thêm đã thành khẩn nhận tội và xin hội đồng xét xử cho bị cáo được giảm án. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị đặc biệt nghiêm trọng, coi thường mạng sống người khác, hành vi giết người của bị cáo còn thể hiện tính chất côn đồ nên tòa đã bác toàn bộ kháng cáo.

Bị cáo Thạch Thêm tại phiên toa - Ảnh: Hiếu Tây

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 2-2014, Thạch Thêm cùng hai người anh ruột thuê nhà trọ tại ấp Mù U, xã Dân Thành, H.Duyên Hải (Trà Vinh) để ở và đi làm thuê. Tối ngày 1-8-2014, sau chầu nhậu, Thạch Thêm về nhà trọ thì nghe một nhóm thanh niên nói chuyện lớn tiếng nên Thêm chửi bới và định cầm dao chạy theo để chém nhưng được mọi người can ngăn. 

Một lát sau, Thêm vào nhà lấy một cây kéo (loại kéo dùng làm cá) đi bộ ra đường và thấy hai thanh niên đang ngồi nhậu ven đường nên lao tới cầm kéo xông đâm một nhát vào lưng anh Thạch Tha. Anh Thạch Tha đứng lên bỏ chạy, liền lúc đó Thêm quay sang đâm anh Sơn Trung (SN 1993) một nhát ngay ngực trái.

Khi biết mình đâm nhầm người, Thêm đã xin lỗi và hỗ trợ người dân đưa cả hai nạn nhân đi cấp cứu. Đến ngày hôm sau, anh Sơn Trung tử vong do vết thương quá nặng, còn anh Thạch Tha bị thương tật 2%.

Thạch Thêm và anh Sơn Trung từng là bạn thân, cả hai không xảy ra mâu thuẫn. Tại phiên tòa, ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự, bị cáo Thêm còn phải bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại 46 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang