Công an quận 10: Truy xét nhanh vụ trọng án

Thứ Năm, 21/05/2015 09:04  | Nguyễn Vinh

|

(CATP) Chỉ vì không hài lòng cách cư xử, hai nhóm thanh thiếu niên có nhiều tiền án, tiền sự đã truy sát nhau. Sau màn hỗn chiến, một thanh niên vô can bị chém tử vong. Chỉ sau vài giờ truy xét, CAQ10 (TPHCM) đã bắt giữ các đối tượng gây án.

Hỗn chiến giữa đêm khuya

Khoảng 23 giờ 30 ngày 16-5-2015, khu vực đường Trần Thiện Chánh (P12Q10) vẫn nhộn nhịp. Một số quán nhậu ngoài trời khu Vườn Lan và bên hông Bệnh viện Vạn Hạnh còn nhiều tốp thanh niên ngồi lai rai. Lúc này, từ đầu đường Trần Thiện Chánh - 3 Tháng 2 xuất hiện ba thanh niên đi một xe máy tay lăm lăm mã tấu, vừa nẹt pô vừa đảo xe chạy thẳng về hướng một nhóm thanh niên đang nhậu bên hông bệnh viện Vạn Hạnh.

Tang vật gây án - Ảnh: Báo CATP

Với dáng vẻ kênh kiệu, ba thanh niên tấp vào lề hỏi thăm và được một đối tượng đang nhậu chỉ tay về hướng xa xa. Do đã ngà say, lại thấy ba kẻ xa lạ “không biết lớn nhỏ”, nên hai thành viên trong bàn bực tức đứng dậy bỏ đi. Một lúc sau, hai người này quay lại khu Vườn Lan, cùng một nhóm đối tượng tay lăm lăm hung khí. Không tìm được đối thủ (là ba thanh niên nghênh ngang dùng mã tấu), lại còn bị ném một ly bia chọc giận, nhóm này chia nhau truy đuổi nhóm thanh niên đang nhậu chạy tán loạn.

Cuộc rượt đuổi, truy sát gây náo loạn cả khu vực. Hậu quả, một thanh niên bị chém nằm bất động. Nhận tin báo, CAP12 nhanh chóng có mặt đưa nạn nhân đến Bệnh viện 115 cấp cứu. Do vết thương quá nặng, đến 6 giờ 35 ngày 17-5, người này đã tử vong.

Các hung thủ trong vụ án - Ảnh: Báo CATP

Truy xét tìm manh mối

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ công an phường, CAQ10 khẩn trương thành lập Ban chuyên án do đại tá Ngô Khắc Hưng (Trưởng công an quận) và thượng tá Võ Văn Liêm - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về trật tự xã hội (TTXH) làm trưởng, phó ban. Do vụ việc xảy ra lúc nửa đêm nên hầu như mọi manh mối về các đối tượng gây án chỉ là số 0. Thông tin ghi nhận tại bệnh viện về nạn nhân cũng chỉ vỏn vẹn: Sơn Liêm (SN 1998, HKTT: Trà Cú, Trà Vinh); nghề nghiệp: nhân viên khách sạn AH trên đường Lê Hồng Phong (P12Q10), được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương...

Tiến hành xác minh nơi Liêm làm việc, thông tin thu được không đủ cơ sở phục vụ việc điều tra phá án. Những tưởng vụ án đi vào ngõ cụt thì bất ngờ từ trinh sát cho biết, nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn nên phát hiện một số thanh thiếu niên khu vực Chuồng Bò có nhiều biểu hiện khả nghi.

Triệu tập các đối tượng lên lấy lời khai, ban đầu bọn chúng còn quanh co, nhưng chỉ chưa đầy 3 tiếng đồng hồ sau, các đối tượng đã thừa nhận tham gia vụ truy sát đêm 16-5.

Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, Thành - Đạt - Hoan (tự Lượm, SN 1996, ngụ P12Q10), Tấn Tiger và Bảo Khang cùng một số bạn gái ngồi chơi khu vực Vườn Lan thì 3 thanh niên đi xe máy cầm mã tấu đến hỏi về nhóm đối thủ đã mâu thuẫn trước đó. Chỉ vì thấy 3 tên này có thái độ coi thường mà Thành và Hoan đã về khu vực Chuồng Bò, huy động các chiến hữu gây ra vụ truy sát dẫn đến cái chết của Sơn Liêm.

CAQ10 đã tạm giữ 7 đối tượng có liên quan, riêng Tấn Tiger và Thành (tức Vũ Minh Thành, SN 1998, HKTT ở P10Q10, tạm trú chung cư Nguyễn Thiện Thuật, P1Q3) đã bỏ trốn. CAQ10 yêu cầu Tấn Tiger và Thành cùng các đối tượng có liên quan nên sớm ra đầu thú.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang