Đà Nẵng:

Xác định nguyên nhân nam thanh niên tử vong khi sạc pin máy tính bảng

Thứ Năm, 21/05/2015 06:28  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 21-5, thượng tá Lê Thọ, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ nam thanh niên tử vong khi sạc pin máy tính bảng.

Vụ chập điện gây thiệt hại nặng nề cho người dân - Ảnh: Xuân Hoài

Theo đó, chiều 20-5, hai nhân viên của Viettel đi bắc cáp truyền hình cho nhà dân ở khu vực tổ 19, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu đã làm dây cáp vướng vào đường dây cao thế 110KV làm 60 hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng, hư hỏng tài sản. Sự cố trên còn làm anh Bùi Phúc Hiệp (SN 1990, trú tại 104 Đoàn Phú Thứ, P. Hoà Khánh Bắc) bị vong tại chỗ khi đang sạc pin máy tính bảng.

Theo công an, nguyên nhân cái chết của anh Hiệp cũng được xác định là do điện giật. Hiện các cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Hiệp cho gia đình mai táng. Về phía chính quyền, UBND Q.Liên Chiểu hỗ trợ 3 triệu đồng, cùng một số cơ quan chức năng hỗ trợ thêm.

“Bước đầu xác định có 60 hộ bị ảnh hưởng, còn thống kê thiệt hại tài sản thì mới thống kê cụ thể được gần 20 hộ, một vài ngày tới sẽ tiếp tục thực hiện”, thượng tá Thọ nói.

Một nhà dân bị nổ điện gây hư hỏng tài sản - Ảnh: Xuân Hoài

Trao đổi với phóng viên, ông Tú - Giám đốc Viettel Đà Nẵng cho biết, ông đang đi công tác nhưng đã chỉ đạo anh em phối hợp với cơ quan chức năng thống kê thiệt hại để có hướng giải quyết thích hợp. Phía Viettel cũng đã đến thăm viếng, động viên gia đình, hỗ trợ một khoản tiền để gia đình nạn nhân lo việc mai táng.

Đến chiều 21-5, hàng chục hộ dân ở P.Hòa Khánh Nam vẫn chưa có điện. Phía Công an Q.Liên Chiểu cho biết đã nắm hồ sơ bước đầu và đã bàn giao cho đơn vị quân đội điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang