Lãnh 20 năm tù vì tội đánh “tình địch” thành người thực vật

Thứ Sáu, 22/05/2015 04:52  | Hiếu Tây

|

(CAO) Do nghi ngờ anh Nguyễn Thanh Hải có tình cảm với vợ mình nên sau chầu nhậu Hồ Thanh Hằng đã cùng nhóm bạn của mình đến nhà Hải đánh hội đồng khiến nạn nhân trở thành người thực vật.

Ngày 22-5, Tòa phúc thẩm TAND TP.HCM đã bác toàn bộ các kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Phi Nam (SN 1987), Nguyễn Văn Phúc (SN 1985, cả hai đều ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) cùng mức án 20 năm tù và Hồ Thanh Hằng (SN 1983, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) 15 năm tù cùng về tội giết người.

Ba bị cáo tại phiên toà - Ảnh: Hiếu Tây

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 1-8-2013, do nghi ngờ anh Nguyễn Thanh Hải có tình cảm với vợ mình nên Hồ Thanh Hằng đã nhờ Mai Văn Phúc (bạn Hằng) đi đánh Nguyễn Thanh Hải (ở gần nhà trọ của Hằng) để “dằn mặt”. Tiếp theo đó, khoảng 15 giờ ngày 5-8-2013, Phúc, Nam và Huỳnh Kim Nghĩa đã đến nhà Hằng (ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) tổ chức ăn nhậu. Lúc này, Phúc kể lại chuyện của Hằng nhờ đi đánh anh Hải cho mọi người cùng nghe.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, Nghĩa, Phúc, Nam thôi nhậu và tìm đến nhà anh Hải để “hỏi chuyện”. Thấy Hải đang sửa máy bơm nước trong nhà, Nam và Nghĩa liền xông vào cùng đánh anh Hải. Riêng Phúc và Nam mỗi người cầm một khúc gỗ đánh mạnh vào đầu anh Hải nhiều cái khiến nạn nhân gục tại chỗ. Đánh hội đồng xong, nhóm này bỏ mặc nạn nhân ra về. Anh Hải được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy anh Hải bị thương tật lên đến 97%, tình trạng sức khỏe sa sút, liệt một nửa người bên trái, sống thực vật.

Ngày 10-2-2014, Phúc đã đến Công an H.Bình Chánh đầu thú. Hai đối tượng Nguyễn Phi Nam và Hồ Thanh Hằng cũng bị bắt sau đó. Riêng Nghĩa đã bỏ đi khỏi địa phương, chưa xác minh làm rõ nên chưa đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang