Tiền Giang:

Tiêu hủy đàn heo dương tính với chất tạo nạc

Thứ Năm, 21/04/2016 19:57

|

(CAO) Sau nhiều lần vi phạm, ngày 21-4, Đoàn thanh tra của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn do ông Nguyễn Văn Tiến dẫn đầu đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, tiến hành tiêu hủy đàn heo có kết quả kiểm nghiệm dương tính với chất chất tạo nạc (salbutamol).

Clip: Tiêu hủy đàn heo dương tính với chất tạo nạc
 

Ngày 21-4, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Vụ trưởng Thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có mặt tại huyện Chợ Gạo phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang buộc hộ chăn nuôi sử dụng chất cấm, tiêu hủy đàn heo 11 con trọng lương trên 50 kg/con.

Đàn heo dương tính với chất salbutamol

Sau khi Đoàn thanh tra lập biên bản chủ trang trang trại thì đoàn thanh tra đã tiến hành tiêu hủy 11 con heo dương tính với chất salbutamol.

Trước đó ngày 14-4, sau khi nắm tình hình đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra đột xuất trang trại chăn nuôi heo của Nguyễn Ngọc Lực xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang phát hiện 11 con heo trong đàn heo 16 con nghi có sử dụng chất cấm.

Tiến hành tiêu hủy đàn heo

Sau khi lấy mẫu và chờ kết quả kiểm nghiệm, đoàn thanh tra đã tiến hành kẹp thẻ tai cho 11 con nghi dương tính chất cấm, tránh trường hợp chủ trang trại tẩu tán đàn heo. Hoàn tất thủ tục, Chi cục thú y Tiền Giang đã tiến hành tiêm thuốc gây mê cho 11 con heo dương tính chất cấm, số heo trên đã được chuyển đến nơi tiêu hủy theo quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo hồ sơ của đoàn thanh tra thì trang trại của ông Lực đã vi phạm nhiều lần bị xử phạt nhưng đến nay tiếp tục tái phạm. Lần thứ nhất vào tháng 8-2015, đàn heo trên 40 con của trang trại ông Lực dương tính với chất cấm, bị Thanh tra Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn phạt 7,5 triệu đồng.

Lần thứ hai vào tháng 12-2015, ông Lực tiếp tục bị phạt 10 triệu đồng vì đàn heo gần 30 con của ông Lực dương tính với salbutamol, sau lần bị xử phạt này thì ông Lực đã cam kết không tái phạm.

Đây là đàn heo đầu tiên bị tiêu hủy do dương tính với chất cấm trên cả nước

Do tái phạm nhiều lần nên Đoàn thanh tra đã buộc ông Lực tiêu hủy đàn heo 11 con vì dương tính với chất cấm. Trao đổi với báo chí, ông Tiến cho biết đây là đàn heo đầu tiên bị tiêu hủy do dương tính với chất cấm trên cả nước. Tiền Giang là một trong những tỉnh nóng về vấn đề người dân sử dụng chất tạo nạc (salbutamol) trong chăn nuôi heo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang