Đắk Lắk:

Nữ sinh bị cưa chân rạng rỡ trong ngày nhập học ở ngôi trường mới

Thứ Năm, 21/04/2016 11:58

|

(CAO) Sau hơn 1 tháng phải nghỉ học để điều trị vết thương, nữ sinh bị cưa chân đã đến trường trở lại với bao hi vọng của thầy cô, bạn bè và gia đình ở ngôi trường mới.

Sáng 21-4, sau khoảng 45 ngày phải nghỉ học để điều trị vết thương, Hà Vi đã được ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, Trường THCS và THPT Đông Du đón lên trường nhập học.

Có mặt tại nhà của Hà Vi từ sáng sớm, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk rất vui mừng vì không chỉ ngành y tế mà còn nhiều cơ quan đơn vị khác tạo điều kiện giúp đỡ bé Vi vượt qua khó khăn.

“Giờ đây em không quan tâm nhiều đến việc ai phải chịu trách nhiệm dẫn đến em phải cưa mất chân phải mà em sẽ tập trung vào học tập. Ngôi trường mới đã tạo điều kiện tối đa để em nắm lại kiến thức trong thời gian qua và em tự tin sẽ học tập tốt trong thời gian tới”, Hà Vi tâm sự.

Hà Vi rạng rỡ trong ngày đầu nhập học ở ngôi trường mới

Cô Bùi Thị Ngọc Ánh – Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Đông Du chia sẻ, sau khi biết được hoàn cảnh đáng thương của Hà Vi, lãnh đạo nhà trường rất quan tâm và muốn tạo điều kiện tốt để Vi theo học. Nhà trường đã quyết định trao cho Vi một suất học bổng toàn phần cả chi phí ăn ở, học tập nội trú, xe đưa đón Vi về nhà hàng tuần. Nhà trường hi vọng nghị lực vượt khó hiếu học của Vi sẽ trở thành tấm gương sáng cho 900 học sinh đang theo học tại trường Đông Du.

Hà Vi được mọi người đưa đến ngôi trường mới

Không giấu được nỗi xúc động, ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) nghẹn ngào cho biết: “Gia đình chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm giúp đỡ của các đơn vị. Đặc biệt là lãnh đạo Trường THCS và THPT Đông Du đã hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để cháu Vi theo học”.

Một bạn học ở lớp mới của Hà Vi cho biết, mặc dù chỉ mới gặp Hà Vi nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng em cũng đã biết được hoàn cảnh của bạn Vi, và sẽ cố gắng giúp đỡ Vi để bạn theo kịp chương trình học.

Hà Vi vui vẻ với các bạn học cùng lớp

Trước đó, như báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin, sau khi bị tai nạn Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) được mọi người đưa đến Bệnh viện huyện Cư Kuin để cấp cứu. Tại đây, các y, bác sĩ đã tắc trách, yếu chuyên môn khiến chân Vi bị hoại tử và sau đó phải cắt bỏ gần hết chân phải.

Bình luận (1)

Rất tội cho e gái, còn rất trẻ mà gặp tai nạn như thế.

Trần lợi - Thứ Năm, 21/04/2016, 12:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang