Đắk Lắk:

Gia đình nữ sinh bị cưa chân gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại

Thứ Sáu, 25/03/2016 11:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi được sự tư vấn của luật sư, gia đình của em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 trường THPT Y Jút,huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk bị cưa chân oan) đã gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Sáng 25-3, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi - bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ) cho biết, gia đình đã gửi đơn lên bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho em.

Trong đơn, ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) trình bày, sau khi Hà Vi bị tai nạn và được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin để điều trị, các y bác sĩ tại đây đã tắc trách dẫn đến tình trạng Hà Vi bị cưa mất một chân và mang thương tật suốt đời. Việc này cơ quan chức năng đã thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình. Do đó, gia đình yêu cầu cơ quan chức năng có liên quan bồi thường về mặt vật chất, tinh thần để bù đắp phần nào mất mát mà Hà Vi và gia đình đã đang và sẽ phải chịu đựng.

Mặc dù, trong đơn không đề cập đến số tiền bồi thường là bao nhiêu, nhưng theo chị Trang cho biết số tiền gia đình yêu cầu bồi thường khoảng 1 tỷ đồng.

“Chiều 24-3, Hà Vi đã được chuyển sang bệnh viện chấn thương chỉnh hình để bác sĩ tập vật lý trị liệu. Khi nào vết thương ở chân Hà Vi ổn định, bác sĩ sẽ cho lắp chân giả”, chị Trang thông tin.

Cháu Vi sốc nặng sau khi bị cưa chân - Ảnh: Bảo Bình

Theo Bs Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cư Kuin cho biết chưa nhận được đơn yêu cầu bồi thường của gia đình cháu Vi. Tuy niên khi có đơn, bệnh viện sẽ tiếp nhận còn việc bồi thường như thế nào phải chờ kết luận của hội đồng y khoa tỉnh và của các cơ quan chức năng liên quan.

Trước đó, như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, trưa ngày 6-3 em Lê Thị Hà Vi đang trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột.

Sau đó, Vi liên tục kêu đau do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là chuyện bình thường. Mãi đến sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù. Sau đó, gia đình đề nghị được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển.

Đơn khiếu nại đòi bồi thường của gia đình cháu Vi - Ảnh: Bảo Bình

Đến ngày 11-3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau khi thăm khám, qua chẩn đoán Vi bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh để chữa trị, nhưng khi xuống đến nơi thì các bác sĩ cho biết do đưa xuống quá muộn vết thương bị nhiễm trùng nặng phải cắt bỏ chân mới giữ được tính mạng.

Bình luận (2)

Theo tôi gia đình nạn nhân đòi bồi thường như vậy là quá nhẹ. Nguyên nhân sự việc là do gia đình nạn nhân không làm thủ tục "Đầu tiên" với bác sĩ. Hay là bác sĩ sử dụng bằng cấp giả. Cần phải loại BS này ra khỏi ngành cho dân nhờ. Sự việc này xảy ra là do lỗi chủ quan chớ không phải khách quan.

LÊ THANH TÙNG - Thứ Bảy, 26/03/2016, 19:39 Trả lời | Thích

Không dừng ở sự sai phạm trong nghề nghiệp còn sai phạm trong y đức nữa - ngành y tế mới chấn chỉnh được khoản 50 % thôi còn lại nhiều ông bà bác sĩ tiêu cực lắm, vòi vĩnh lắm. Cứ thử xuống bệnh viện tuyến huyện mà xem. Nên đuổi việc ngay, làm gương cho những kẻ khác còn có tư tưởng manh mún.

phóng thanh - Thứ Sáu, 25/03/2016, 15:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang