Vụ học sinh lớp 3 bị bắt cóc, đánh đập gây xôn xao là không đúng sự thật

Thứ Năm, 24/03/2016 09:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ban Chỉ huy Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngày 24-3 cho biết, vừa ra thông báo kết luận không có việc một học sinh lớp 3 bị bắt cóc và đánh đập như thông tin xôn xao dư luận trước đó.

Sự việc diễn ra vào sáng 7-3-2016 khi cô Nguyễn Thị Tú Phấn (giáo viên chủ nhiệm lớp 3/2 Trường tiểu học Thuận Hòa (phường Thuận Hòa, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) gọi em Dương Nguyễn Trà M. lên trả bài cũ nhưng không thấy em M. nên hốt hoảng, cùng giáo viên và các học sinh khác đi tìm khắp trường vẫn không thấy.

Ban giám hiệu nhà trường tá hỏa liền báo tin cho gia đình em M. Bố em M. gọi điện thì được M. nói đang ở khu vực cống Thủy Quang (đường Tôn Thất Thiệp, TP.Huế, nơi cách nhà trường hơn 1km).

Trường tiểu học Thuận Hòa nơi em M. học

Đến 8 giờ 30, cô Phấn chạy đến thì thấy M. đang đứng khóc. Em cho biết khi vừa đi vệ sinh xong thì có một người đàn ông bịt mặt gọi lại nên đi ra theo cổng phụ thì bị đánh vào đầu. Người này bế M. lên xe máy chở đến cống Thủy Quang thì thả xuống và bỏ đi. Cháu M. được đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe nhưng không bị thương tích gì.

Sự việc khiến giáo viên, học sinh cũng như người dân trên địa bàn hoang mang, lo lắng vì không hiểu người lạ mặt có động cơ gì. Thông tin này được lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông, trên mạng xã hội và nhiều người còn đồn thổi, thêu dệt thêm nhiều tình tiết, gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Ban giám hiệu nhà trường báo cáo sự việc. Sau thời gian điều tra, xác minh, Công an TP.Huế và Công an phường Thuận Hòa kết luận không có sự việc em M. bị bắt cóc, đánh đập.

Cụ thể, do chán nản nên sáng 7-3, em M. không đi học mà đi bộ một mình đến nhà bà ngoại chơi. Khi gia đình và giáo viên đi tìm thì thấy em M. đang đứng gần ngã tư Thái Phiên - Tôn Thất Thiệp (phường Tây Lộc, TP.Huế), trên tay vẫn cầm điện thoại di động.

Tại vị trí em M. khai bị đánh ngất xỉu có đông người uống cà phê và không ai trông thấy sự việc xảy ra. Kiểm tra thân thể em M. không phát hiện dấu vết bị thương tích hay bị xâm hại, không có dấu vết lạ, tài sản của em M. là điện thoại di động không bị mất. Ngoài ra, đêm hôm trước, M. có nhắn tin cho bạn nói là đang có chuyện buồn rồi khóc.

Nguyên nhân chính do bố mẹ M. bận công việc kinh doanh, buôn bán nên gửi M. đến sống cùng ông bà ngoại ở đường Lý Nam Đế (phường An Hòa, TP.Huế). Điều này khiến M. thiếu thốn sự chăm sóc của bố mẹ dẫn đến buồn, chán nản.

Bình luận (1)

Xe khách Liên Hưng có tài xế rất hung dữ và mất lịch sự với khách, nhất là tuyến đường Gia Lai - Nha Trang.

Võ Hoàng - Thứ Năm, 24/03/2016, 20:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang