Thông tin bé trai mặc áo đỏ bị bắt cóc giữa Sài Gòn là không đúng sự thật

Thứ Ba, 23/02/2016 16:45  | Kim Phát

|

(CAO) Clip một bé trai mặc áo đỏ khóc nức nở, hoảng hốt được cho là bị một phụ nữ bắt cóc ở quận Gò Vấp TP.HCM lan truyền với tốc độ chóng mặt và rất nhiều bình luận ác ý, gây nhiễu loạn thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Trà Văn Lào, Trưởng Công an quận Gò Vấp TP.HCM cho biết: “Chúng tôi đã xác minh vụ việc ngay sau khi nhận được tin báo. Tôi khẳng định đây không phải là vụ án bắt cóc trẻ em gì hết. Chỉ là do nội bộ gia đình lục đục, bé trai không sống cùng mẹ nên khi người mẹ gặp con trên đường thì hỏi thăm, đứa trẻ hoảng sợ nên khóc thét”.

Bé trai (áo đỏ) khóc nức nở khi gặp mẹ bị những người quay clip tung lên mạng cho rằng bị bắt cóc

Theo Thượng tá Lào, khi công an phường đến nơi người dân trình báo có phụ nữ bắt cóc bé trai thì người phụ nữ đã xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh mình là mẹ bé.

Sau đó, bé trai này đã được gia đình đón về, mọi chuyện cũng đã giải quyết xong nhưng không hiểu sau trên mạng facebook lại xuất hiện clip và những bình luận như vậy. 

Trước đó, ngày 19-2, trên trang facebook cá nhân, cô gái N.H. đã đăng clip quay cảnh bé trai khóc lóc, la hét kèm theo lời bình: "Hôm qua mình đi siêu thị điện máy Quang Trung thấy cậu bé này. Em ấy đang đi trên đường thì gặp một người phụ nữ lạ tự xưng là mẹ em. Rồi người đó đánh em ấy, em sợ quá mới lấy điện thoại ra gọi điện cho người nhà. Em xém bị cướp điện thoại luôn. Em sợ quá chạy vào siêu thị máy kêu cứu. Hên quá, bên đây gọi cho các chú công an để bảo vệ cháu về nhà. Mong các bạn đừng để con đi học hay đi đâu một mình nhé...".

Thông tin lan truyền trên facebook

Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng và được một số báo điện tử dẫn lại nhưng không hề xác minh từ chính quyền địa phương. Sự việc gây nhiễu loạn thông tin và gây hoang mang cho những gia đình có con nhỏ trong độ tuổi đến trường.

Bình luận (1)

Cơ quan chức năng sớm tìm ra người phát tán thông tin sai lệch và phạt thật nặng để làm gương mới thích đáng!

Yến Nhi - Thứ Tư, 24/02/2016, 08:44 Trả lời | Thích
Lên đầu trang