Hào Anh chính thức được trả tự do

Thứ Ba, 23/02/2016 15:31  | Kim Đồng

|

(CAO) Nguyễn Hoàng Anh và đồng phạm là Phan Thảo Duy đã được TAND huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng tuyên bố trả tự do ngay tại tòa.

Ngày 23-2, TAND huyện Đơn Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo là Nguyễn Hoàng Anh (tên thường gọi là Hào Anh, 19 tuổi, thường trú tại TP. Cà Mau) và Phan Thảo Duy (21 tuổi, chị họ Hào Anh) về tội trộm cắp tài sản.

Hào Anh

Trước đó, Hào Anh và Phan Thảo Duy bị công an huyện Đơn Dương bắt tạm giam về tội trộm cắp tài sản.

Theo như cáo trạng, năm 2014, Hào Anh đến làm công nhân cho xưởng xì dầu Bình Dương (thị trấn D’ Ran, huyện Đơn Dương). Đến tháng 5-2015, Hào Anh cùng Phan Thảo Duy (đều làm công tại xưởng) trộm tài sản bao gồm bộ máy vi tính, 1 CPU, một điện thoại di động và các vật dụng khác có giá trị hơn 6,9 triệu đồng.

Vào ngày 23-10-2015, TAND huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã tuyên hoãn xử và yêu cầu giám định pháp y tâm thần đối với Hào Anh. Các cơ quan tố tụng đã ra quyết định cho Hào Anh tại ngoại trở về nhà với gia đình. Ngày 14-12-2015, kết quả giám định pháp y, Hào Anh bị rối loạn nhân cách cảm xúc không ổn định, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày hôm nay, Nguyễn Hoàng Anh và đồng phạm là Phan Thảo Duy đã được TAND huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 6 tháng 15 ngày và quyết định trả tự do tại tòa do thời gian tạm giam bằng thời gian nhận bản án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang