Quảng Nam yêu cầu nhà máy cồn khắc phục tình trạng ô nhiễm

Thứ Sáu, 25/03/2016 10:26  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 25-3, ông Trương Văn Huấn-phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có văn bản yêu cầu nhà máy cồn Đại Tân (đóng trên địa bàn xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) khắc phục tình trạng ô nhiễm do việc nạo vét hồ sinh thái làm cho người dân bức xúc.

Theo ông Huấn, khi tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng nhà máy cồn trong quá trình nạo vét lòng hồ sinh thái liên tục xả chất thải ra môi trường xung quanh gây ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân, địa phương đã tổ chức đoàn thanh tra gồm sở TN-MT tỉnh Quảng Nam phối hợp với phòng PC49 công an tỉnh và phòng TN-MT huyện kiểm tra thực tế hiện trạng xung quanh nhà máy trên.

Việc nạp vét hồ sinh thái xả chất thải ra môi trường gây ô nhiễm của nhà máy Đại Tân khiến người dân bức xúc.- Ảnh: Hải Đường

Trong quá trình kiểm tra, bên trong và khu vực xung quanh nhà máy này, đoàn kiểm tra kết luận công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm (thuộc đơn nhà máy cồn Đại Tân) trong quá trình thực hiện nạo vét đã đổ chất thải bừa bãi ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, việc nạo vét chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang