Đắk Lắk:

Gia đình nữ sinh bị cưa chân phải đóng tiền viện phí?

Thứ Sáu, 15/04/2016 16:12  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau một thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, tình hình sức khỏe của em Vi đã ổn định và em đã quen với việc đi lại bằng chân giả nên gia đình đang làm thủ tục để em xuất viện.

Chiều 15-4, thông tin từ gia đình của nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân cho biết, gia đình tiến hành làm các thủ tục để trong chiều nay em Vi xuất viện.

Nhưng hiện nay gia đình em Vi đang rất băn khoăn về việc nhận được thông báo đóng các khoản viện phí trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh đợt 1 là 3 triệu đồng và đợt 2 là 20 triệu đồng vì trước đây ngành y tế đã hứa lo toàn bộ chi phí cho em Vi mà nay lại phải đóng tiền.

“Nếu khi xuất viện vẫn phải đóng các khoản viện phí này thì không hợp lý”, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái em Vi) cho biết.

Theo ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, trong quá trình cháu Vi nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh đều được miễn tiền viện phí kể cả chi phí lắp chân giả.

Em Vi đang được gia đình làm thủ tục để xuất viện - Ảnh do gia đình cung cấp

Nhưng tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh vì gia đình cho cháu nằm ở phòng yêu cầu nên khoản phí mà bệnh viện thu đó là thu tiền của phòng yêu cầu.

“Về các vấn đề liên quan đến vụ việc em Lê Thị Hà Vi bị cưa chân sẽ được Sở tổ chức họp vào ngày 20-4. Sau khi Hội đồng Y khoa có kết quả sẽ thông báo tới người nhà cháu Vi cũng như các cơ quan thông tấn báo chí rõ về vụ việc”, ông Long thông tin.

Còn theo BS Đỗ Trọng Ánh – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân Hà Vi khi điều trị tại bệnh viện sẽ được miễn hoàn toàn viện phí.

Tuy nhiên, do gia đình em Vi có yêu cầu cho em được nằm điều trị tại phòng yêu cầu với giá 195.000đồng/ngày nên khi bệnh viện thu khoản phí này là đúng theo quy định.

Trước đó, như báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin, trưa ngày 6-3 em Lê Thị Hà Vi đang trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột.

Sau đó, Vi liên tục kêu đau do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là chuyện bình thường. Mãi đến sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù.

Sau đó, gia đình đề nghị được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển. Đến ngày 11-3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi thăm khám, qua chẩn đoán Vi bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh để chữa trị, nhưng khi xuống đến nơi thì các bác sĩ cho biết do đưa xuống quá muộn vết thương bị nhiễm trùng nặng phải cắt bỏ chân mới giữ được tính mạng.

Bình luận (2)

Thôi các ông, bà đã làm ơn thì làm ơn cho trót, sao lúc nói miễn toàn bộ phí, lúc lại thu "kèn thổi xuôi, trống đánh ngược". Sao trước đó không giải thích cụ thể để gia đình em Vi khỏi có sự lựa chọn ? Bác Tiến nên xem lại vấn đề này, chả lẽ Bộ lại nói suông nhỉ?!

Diệp Thành Tâm - Chủ Nhật, 17/04/2016, 10:30 Trả lời | Thích

Theo tôi vấn đề này gia đình cháu Vy nên trực tiếp hỏi bà bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn thị Kim Tiến thì sẽ rõ hơn. Vì bà Tiến đã hứa với gia đình và trước công luận,hơn nữa bà Tiến cũng có quyền quyết định về vấn đề này theo ngành dọc của bà quản lý./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi Tá Vinh - Thứ Sáu, 15/04/2016, 22:19 Trả lời | Thích
Lên đầu trang