Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng: Cùng nhau phấn đấu để TP.HCM tiếp tục giữ vị trí đầu tàu

Thứ Năm, 14/04/2016 12:31  | Sơn Dương

|

(CAO) “Trong cuộc chơi hội nhập toàn cầu, thời cơ chia đều cho mọi quốc gia. Vấn đề là làm sao tận dụng được những thời cơ đó, biến nó thành sự hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng quốc gia”, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh

Sáng 14-4, phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2016, Bí thư Thành ủy  Đinh La Thăng khẳng định TP HCM đã đi qua một chặng đường dài phát triển đáng tự hào, nhưng nghiêm khắc đánh giá thì còn phải nỗ lực vượt bậc mới mong thoát cảnh phải tụt hậu lại phía sau.

“Trong cuộc chơi hội nhập toàn cầu, thời cơ chia đều cho mọi quốc gia. Vấn đề là làm sao tận dụng được những thời cơ đó, biến nó thành sự hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng quốc gia, để làm được điều này phụ thuộc rất lớn vào quyết tâm của mỗi nước, mà yếu tố quan trọng nhất là huy động được mọi nguồn nội lực và sự đoàn kết dân tộc" - Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị - Ảnh SGGP.

Bí thư Thăng chia sẻ: “Trong quá khứ, TP.HCM với tên gọi Sài Gòn, từng tự hào là trung tâm của cả khu vực, được tôn vinh là Hòn ngọc viễn đông. Ở đây không phải là vấn đề danh hiệu, danh xưng mà là lòng tự trọng và nỗ lực quốc gia. Quá trình tụt hậu của TP so với các đối tác khu vực có nguyên nhân chủ quan và khách quan, nhưng đó không thể là cái cớ để chúng ta ngồi đó đổ lỗi cho nhau.

Dù là lý do gì và nguyên nhân gì, điều đó cũng đang khiến tất cả chúng ta cảm thấy tiếc nuối, như một sự thật cay đắng không thể chấp nhận".

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng kêu gọi nhân dân TPHCM: "không chấp nhận sự thật đó “như một định mệnh” mà phải cùng nhau phấn đấu hết mình để trước hết TPHCM tiếp tục vững chắc ở vị trí đầu tàu, tiếp tục dẫn dắt sự phát triển cho cả khu vực phía Nam, tiếp tục là động lực cho những mục tiêu chiến lược của đất nước…  Với sự năng động của mỗi người dân, với bản tính kiên cường, dám chấp nhận thử thách, với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, đùm bọc, đã thành nét đẹp văn hóa, lại được sự hậu thuẫn, phù trợ của những bậc tổ tiên anh minh, chúng ta sẽ nhất định làm được”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng các đơn vị nhận cờ Thi đua chính phủ. Ảnh: SGGP

Bí thư Thành ủy cũng cho biết ông ý thức những gì nói ra luôn dễ hơn gấp trăm ngàn lần thực hiện nó bằng hành động. Vì vậy chúng ta phải cùng nhau tìm phương cách hiệu quả nhất để biến ước mơ thành hiện thực.

Do dó, đây chính là lúc mà phong trào thi đua yêu nước cần phải được đẩy mạnh hơn bao giờ hết bởi tầm vóc và sứ mệnh lớn lao của nó. Theo ông Thăng, thi đua hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan, đơn vị đều phải hành động hết sức mình.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu thay vì đưa ra các khẩu hiệu hoành tráng thì hãy xây dựng từng nội dung hành động chi tiết cho mỗi mục tiêu cụ thể.

Kết thúc bài phát biểu, Bí thư Đinh La Thăng đặt ra mục tiêu chung của toàn thành phố: “Dù muốn nói gì thì chúng ta cũng phải luôn nhớ, chất lượng cuộc sống mới là thước đo cao nhất, chính xác nhất cho hiệu quả của mọi hoạt động. Chúng ta cùng biến TP HCM thành nơi đáng sống nhất với bất cứ ai, chứ không phải để các đơn vị, các bộ phận hay cá nhân khoe thành tích”.

Bình luận (3)

Đúng,bác Thăng nói đúng ! không khẩu hiệu hoành tráng, không lời nói chau chuốt, suy cho cùng thì làm cho chất lượng cuộc sống của dân mới là thước đo cao nhất, chính xác nhất cho hiệu quả của mọi hoạt động. Chứ thực tế hiện nay rất nhiều kiểu tham nhũng trong đó có tham nhũng lời nói và tham nhũng báo cáo (hay lạm phát lời nói, lạm phát báo cáo) là nguy hiểm nhất vì loại này là nguyên nhân cốt lõi đầu tiên và cũng là cuối cùng sinh ra các loại tham nhũng khác. Do vậy phải chờ kết quả làm như thế nào thì mới dám kết luân.

nguyen duc dau - Thứ Sáu, 15/04/2016, 10:08 Trả lời | Thích

Hoan hô CSGT đã nỗ lực ngăn chặn các hiểm họa tiềm ẩn do đám quái xế trên, đề nghị tịch thu xe, phạt thật nặng và cho chúng đi làm công ích dọn dẹp vệ sinh các vụ tai nạn giao thông.

Trần Anh Vũ - Thứ Năm, 14/04/2016, 17:53 Trả lời | Thích

Mong mọi người dân TP HCM đồng lòng để thay đổi TP này theo hướng tích cực ! Chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ còn nhiều việc phải chấn chỉnh sau 1 thời gian dài "trì trệ" quá lâu rồi, đã đến lúc phải làm cho Thành phố trở thành 1 nơi đáng sống nhất nước nhé ! Xin cảm ơn Bí thư Thành Ủy !

long tran van - Thứ Năm, 14/04/2016, 17:32 Trả lời | Thích
Lên đầu trang