Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Bắt tay ngay vào công việc'

Thứ Tư, 13/04/2016 09:21  | Sơn Dương

|

(CAO) Chiều 12-4, ngay sau khi kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII bế mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp đầu tiên với các thành viên Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm.

“Bắt tay ngay vào công việc” là yêu cầu đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các thành viên Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, mỗi thành viên Chính phủ phải đổi mới cách làm, dân chủ, minh bạch, cởi mở, quyết đoán, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không để tình trạng trì trệ trong bộ máy hành chính. Chính phủ cần nâng cao tinh thần kỷ cương, kỷ luật, chống bệnh hình thức, nói mà không đi đôi với làm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo trong cuộc họp. Ảnh: Theo chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên nhanh chóng chuyển giao công việc cho người kế nhiệm, bắt tay ngay vào công việc mới, tập trung vào nhiệm vụ mới, không để ảnh hưởng đến việc chung của đất nước và nhân dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung vào chỉ đạo, điều hành, giải quyết một số công việc trong tháng 4/2016 như: Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị phát triển doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển để khôi phục niềm tin của doanh nghiệp và xã hội; hội nghị về an toàn thực phẩm để cùng các bộ, ngành có liên quan làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước, đề ra các giải pháp căn cơ, cụ thể; về công tác phòng, chống thiên tai; phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng tư sẽ thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp đầu tiên với các thành viên chính phủ - Ảnh: chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mục tiêu: "Quyết tâm, không chùn bước; không để cạn kiệt ngân sách; không để doanh nghiệp kiệt sức; không để người dân đói đau, bệnh tật; không để chủ quyền quốc gia bị xâm phạm và đặc biệt Chính phủ chúng ta không để tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu tràn lan trong xã hội".

Bình luận (0)

Lên đầu trang