Tiêu hủy 5 loại thuốc thú y ngoài danh mục tại công ty Việt Mỹ

Thứ Ba, 29/03/2016 09:40  | Thiện Thảo

|

(CAO) Sau khi kiểm tra công ty, các cơ quan chức năng đối chiếu hàng chục loại sản phẩm nghi vấn ngoài danh mục lưu hành bị thu giữ. Qua đó, lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị phạt 5 loại sản phẩm thuốc thủy sản chưa được phép lưu hành.

Sáng 29-3, các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ đề nghị xem xét phạt một số đối tác của Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ và Thương mại một thành viên Việt Mỹ (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ, trụ sở tại đường Nguyễn Công Trứ, khóm 1, phường 8, TP.Cà Mau).

Công ty này do bà Đoàn Như Mỹ, vợ ông Hồ Trung Việt, nguyên Chủ tịch UBND TP.Cà Mau làm giám đốc, đã cung cấp sản phẩm thuốc ngoài danh mục lưu hành hoặc chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Công ty Việt Mỹ

Một thành viên trong tổ kiểm tra cho biết, đến 19 giờ tối 28-3, các cơ quan chức năng mới đối chiếu hàng chục loại sản phẩm nghi vấn ngoài danh mục lưu hành bị thu giữ. Qua đó, lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị phạt 5 loại sản phẩm thuốc thủy sản chưa được phép lưu hành đã được bày bán tại Công ty Việt Mỹ.

Vị cán bộ này nói: “Chúng tôi đang đề nghị phạt vi phạm hành chính đối với 3 đơn vị cung cấp sản phẩm cho Công ty Việt Mỹ và tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm. Đối với bà Đoàn Như Mỹ, do trình độ kiến thức còn hạn chế, chúng tôi buộc viết cam kết không được vi phạm và nhắc nhỡ doanh nghiệp phải thực hiện đúng pháp luật”.

Việc cung cấp thuốc thủy sản ra thị trường khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền hết sức nguy hiểm. Đặc biệt, nạn nhân là những người nông dân sẽ bị ảnh hưởng do sử dụng sản phẩm nuôi trồng không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sản lượng nguy hại nguồn nước. Do đó, các cơ quan chức năng cần phải có hình thức răn đe để bảo vệ quyền lợi người dân.

Như chúng tôi thông tin, ngày 25-3, tổ kiểm tra liên ngành bất ngờ kiểm tra Công ty Việt Mỹ. Tại đây, lực lượng thi hành công vụ đã tạm giữ hàng chục loại thuốc thú y thủy sản nghi vấn ngoài danh mục lưu hành. Được biết, Công ty Việt Mỹ được thành lập 7 năm chuyên bán mặt hàng thuốc thú ý và nuôi trồng thủy sản.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang