Khốn khổ rút tiền từ ATM những ngày giáp Tết

Thứ Bảy, 06/02/2016 10:36  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Chờ đợi hàng giờ đồng hồ, đến điểm đặt máy ATM từ sáng tinh mơ, hay đi rút tiền vào ban đêm… nhưng nhiều người dân vẫn rất khó khăn để có thể rút được tiền trong tài khoản của mình vì số người rút tiền quá đông, đôi khi máy ATM bỗng “ngừng phục vụ để bão dưỡng”.

Những ngày giáp tết Bính Thân 2016 tình trạng quá tải tại các máy rút tiền tự động (ATM) lại càng trở nên phổ biến. Thanh Hóa là tỉnh đông dân, nhiều lao động đi làm ăn xa về quê ăn Tết nên nhu cầu rút tiền từ ATM dịp này càng tăng cao. Trong khi đó, số lượng máy ATM hạn chế, chỉ đặt tập trung tại khu vực thành phố, thị trấn, khu công nghiệp… nên tình trạng ATM quá tải thường xuyên diễn ra.

Có mặt tại thị trấn Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn) vào chiều 5-2, chúng tôi ghi nhận cảnh người dân chen chúc nhau vào rút tiền tại 2 máy ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Có người đã chờ đợi hàng giờ đồng hồ mà không thể chen vào rút tiền do số lượng người đến rút tiền quá đông.

Nhiều người mệt mỏi ra về và cho biết sẽ quay lại máy ATM vào đêm khuya để rút tiền, khi mà số lượng người có nhu cầu rút tiền giảm bớt.

Chen nhau rút tiền ở máy ATM - Ảnh: Thanh Hoàng

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên địa bàn huyện Triệu Sơn có 3 máy ATM: 2 máy của Agribank, 1 máy của VietinBank. Tuy nhiên, trong những ngày qua máy ATM của VietinBank liên tục thông báo “ngừng phục vụ để bão dưỡng”. Trong điều kiện đó, lực lượng lao động xa quê về nhà ăn tết ngày một đông, nhu cầu rút tiền từ ATM tăng vọt nên tình trạng quá tải tại 2 máy ATM của Agribank càng trở nên phổ biến.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết Thanh Hóa hiện có 207 máy ATM, số lượng thẻ ATM đã phát hành đạt gần 1,2 triệu thẻ. Tình trạng ATM quá tải phổ biến ở nhiều địa bàn khác của tỉnh Thanh Hóa vì cuối năm là dịp nhiều doanh nghiệp trả lương cho công nhân chính vì vậy tại nhiều địa phương, đặc biệt khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, nhà máy, người dân vẫn phải đợi hàng giờ đồng hồ để rút được tiền từ máy ATM.

Máy ATM Vietinbank "ngưng phục vụ để bảo dưỡng". - Ảnh: Thanh Hoàng

Bình luận (0)

Lên đầu trang