Đồng Tháp:

Cá chết bị người dân quẳng xuống sông gây ô nhiễm nặng môi trường

Thứ Sáu, 05/02/2016 15:30

|

(CAO) Sáng 5-2, ngành chức năng huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) tiếp tục khảo sát và vận động người dân không nên thả cá chết xuống sông Cái thuộc ấp Phú Hòa A, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Thống kê từ ngành chức năng có hàng chục tấn cá chết được thả xuống sông gây ô nhiễm nghiêm trọng. Ước tính thiệt hại đến nay đã lên đến hàng tỷ đồng trong đó có hơn 15 hộ dân với 40 bè cá bị thiệt hại hoàn toàn.

Ngoài số lượng cá điêu hồng, cá rô phi, cá lăng nha bán cho người dân ủ mắm với giá 2 -3 ngàn đồng/kg thì hiện nay nhiều hộ dân đã cho cá vào bảo tải rồi quẳng xuống sông làm ô nhiễm môi trường.

Khu vực xung quanh bốc lên mùi hôi thối nồng nặc làm ảnh hưởng cả đoạn sông dài gần 6 km với hàng nghìn hộ dân sinh sống cặp theo tuyến sông.

Bà Nguyễn Thị Cúc ngụ xã Phú Thuận A cho biết, cá chết trôi trắng cả sông mùi thối nồng nặc, giờ gia đình không dám xuống sông lấy nước sinh hoạt vì sợ bị lây bệnh từ nước sông.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện rất nhiều bao tải chứa cá trên trôi lềnh bềnh trên sông, số thì tấp vào bờ, đang phân hủy nghiêm trọng và đặc biệt làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

Cá chết nổi đầy mặt sông gây ô nhiễm nặng. - Ảnh: Chí Nghĩa

Chú Nguyễn Văn Tùng cho biết, ao cá phía sao nhà hiện đang phát triển tốt định bơm nước vào ao nhưng lại sợ vì nguồn nước sông bị ô nhiễm nghiêm trọng. Giờ chỉ trông chờ vào các ngành chức năng huyện đến khảo sát, giải quyết tình trạng trên vì tết cũng đến cận kề.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Trưởng Trạm Thủy sản huyện Hồng Ngự cho biết, hiện tại vẫn chưa khẳng định cá chết hàng loạt là do nguyên nhân gì nhưng nhận định ban đầu là do thiếu oxy.

Để xác định rõ nguyên nhân cần phối hợp với các ngành chuyên môn huyện, tỉnh để phân tích mẫu nước, mẫu cá chết. Đồng thời, đang phối hợp tổ chức vận động người dân không nên thả cá chết trôi sông càng làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng các hộ nuôi còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang