Chợ hoa Quy Nhơn nhộn nhịp dịp Tết

Thứ Năm, 04/02/2016 12:02  | Kiều Nhi

|

(CAO) Ngày 4-2 (26 âm lịch), chợ hoa trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn -Bình Định) tấp nập hẳn lên bởi người bán, kẻ mua đông vui, hối hả trước đêm giao thừa.

Nét mới của chợ hoa năm nay là chỉ làm một phía của đại lộ, thay vì hai bên như những năm trước . So với mọi năm, do thời tiết và hứng chịu cơn lũ lịch sử vừa qua nên hoa ít hơn và giá cũng cao hơn. Giá hoa ly trồng tại xã Phước Thành (huyện Tuy Phước, Bình Định) có giá 200 nghìn đồng một chậu. Một cây quất cũng có giá dao động 400 – 500 nghìn đồng/chậu Đây là những chậu cảnh được người dân phố biển thích nhất.

Một chậu quất được chở trên đường ở Quy Nhơn. - Ảnh: Kiều Nhi

Đặc biệt, khu vực công viên công cộng cạnh đại lộ Nguyễn Tất Thành đang được công nhân công ty cây xanh chăm sóc, trồng rất nhiều loại hoa, tạo thành những mảng xanh giữa lòng thành phố với đủ các loại hoa .Dù là những ngày cận Tết nhưng rất đông người dân đến xem hoa và tản bộ. Nơi đây còn được điểm xuyến bằng những chậu cúc mang mùa xuân đến, nổi bật dưới bóng đèn đường.

Đường phố Quy Nhơn khắp nơi được trang trí bằng hoa đón Tết. - Ảnh: Kiều Nhi

Chị Lê Thị Mai (24 tuổi, nhân viên một công ty tại TP. Quy Nhơn) chia sẻ, trong lúc dạo phố hoa: “Phố biển đang thay đổi diện mạo hằng ngày, giữa những tòa nhà cao tầng là những mảng xanh và hoa tươi, giống như ở Đà Lạt”.

những chậu cúc nở bung dịp Tết. - Ảnh: Kiều Nhi

Bình luận (0)

Lên đầu trang