Người dân đến nghĩa trang TP.HCM tảo mộ

Thứ Tư, 03/02/2016 11:31  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 3-2, tức ngày 25 tháng chạp âm lịch, nhiều đơn vị cùng tình nguyện viên, người dân đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là dịp để bày tỏ lòng biết ơn đối với liệt sĩ đã ngã xuống cho những mùa xuân hòa bình.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào buổi sáng cùng ngày, khu vực phía trước cổng nghĩa trang liệt sĩ thành phố có hàng chục đoàn xe nối đuôi nhau dừng đỗ bên đường để vào thắp nén nhang, dọn dẹp chân nhang, hóa vàng bên những phần mộ liệt sĩ.

Nhiều lẵng hoa tươi của các đơn vị quân đội, người dân địa phương, doanh nghiệp được mang đến đặt bên bia đá ghi công. Sau khi đi thăm phần mộ liệt sĩ, nhiều người đã thắp nhang, ngồi trò chuyện cùng người thân, bạn bè cùng khẩn cầu cho một năm mới được an khang hơn.

Một người dân bên phần mộ liệt sỹ - Ảnh: Thể Trịnh 

Bên cạnh đó có nhiều nhóm sinh viên tình nguyện đến từ những trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn cũng đến thắp nhang, sinh hoạt, chụp hình lưu niệm trước khi rời thành phố Hồ Chí Minh để lên xe trở về quê hương đón tết Bính Thân 2016.

Một người dân thành kính thắp nhang trên các phần mộ

Hôm nay theo phong tục âm lịch là ngày tảo mộ vì vậy khách đến nghĩa trang từ sớm và nhiều đoàn nối đuôi nhau sếp hàng bên nghĩa trang TP.HCM. Nghĩa trang TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan suốt 24 giờ trong ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang