Miền Bắc đón không khí cực lạnh, nhiều khả năng có mưa tuyết

Thứ Bảy, 23/01/2016 10:13  | Quốc Huy

|

(CAO) Nhiều khả năng sẽ xảy ra băng giá và mưa tuyết ở một số nơi như Sa Pa tỉnh Lào cai, Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bắt đầu từ đêm qua và sáng nay 23-1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến một số nơi thuộc khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bộ.

Phần rìa của không khí lạnh đã ảnh hưởng tới các tỉnh vùng núi, nhưng phải sau 13 giờ chiều nay, không khí lạnh mới thực sự ảnh hưởng tới vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội.

Như vậy sau 13 giờ không khí lạnh về, nhiệt độ giảm dần, cảm giác rét rõ hơn và đến tối, đêm nay nhiệt độ thủ đô Hà Nội có thể sẽ hạ còn 6 độ.

Dự báo, ngày mai 24-1, không khí lạnh tiếp tục dồn xuống mạnh hơn, nền nhiệt ngày ở Hà Nội giảm còn 11 độ, nền nhiệt đêm giảm xuống dưới 10 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ rất mạnh, kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23 đến 27-1 xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao nhiều khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết ở một số nơi như Sa Pa tỉnh Lào cai, Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn.

Khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ, các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông, gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Từ chiều nay, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh.

Từ ngày mai, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 3-5m.

Dưới đây là dự báo thời tiết một số vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa nhỏ, gió nhẹ, trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết, nhiệt độ thấp nhất từ 8 đến 11 độ, có nơi dưới 7 độ, nhiệt độ cao nhất từ 12 đến 15 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, sáng có mưa và mưa nhỏ, sau có mưa vài nơi, gió -Đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết, nhiệt độ thấp nhất từ 6 đến 9 độ; vùng núi có nơi từ 2 đến 5 độ, có nơi dưới 2 độ, nhiệt độ cao nhất từ 9 đến 12 độ, vùng núi 6 đến 9 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông, gió bắc đến tây bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, trời rét; phía bắc trời rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phía Bắc từ 2 đến 5 độ, phía Nam 14 - 17 độ, nhiệt độ cao nhất phía Bắc 14 - 17 độ, phía Nam 18 – 21 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào và có nơi có giông; phía nam có mưa rào vài nơi, gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5.

Tây Nguyên, nhiều mây, có mưa rào vài nơi, gió đông bắc cấp 2 - 3, nhiệt độ thấp nhất từ 16 đến 19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, gió đông bắc cấp 2 -3, nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ.

Hà Nội, nhiều mây, sáng có mưa và mưa nhỏ, sau có mưa vài nơi, sau không mưa, gió đông bắc cấp 3 - 4, tốc độ gió: 4m/s, trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất từ 6 đến 9 độ, nhiệt độ cao nhất từ 9 đến 12 độ, độ ẩm 63%, hướng gió đông bắc, tốc độ gió 4m/s.

* Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương

Bình luận (0)

Lên đầu trang