Tưng bừng pháo hoa chào năm mới trên khắp thế giới

Thứ Năm, 31/12/2015 21:29

|

(CAO)Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trở nên lung linh và rực rỡ hơn bởi những màn bắn pháo hoa tưng bừng ở khắp các thành phố lớn trên thế giới. 

1. New Zealand

New Zealand là một trong những nước mừng năm mới 2016 sớm nhất thế giới. Lễ đón năm mới 2016 được tổ chức ở nhiều thành phố lớn của New Zealand thu hút rất nhiều người tham gia. Chỉ riêng tại tháp Sky ở thành phố Auckland đã có khoảng 25.000 người tập trung mừng năm mới.

2. Australia

Hàng vạn người dân đã tập trung tại những địa điểm có thể ngắm nhìn bữa tiệc pháo hoa lộng lẫy nhất để chiêm ngưỡng vào thời khắc giao thừa, đánh đấu kết thúc năm cũ, chào đón năm mới an lành. Màn bắn pháo hoa lộng lẫy và hoành tráng nhất của đất nước này đã diễn ra tại cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera.

3.  Bỉ

Bỉ hủy bỏ các hoạt động đón chào năm mới do lo ngại khủng bố tấn công. Thị trưởng Yvan Mayeur cho biết quốc gia vẫn đang trong tình trạng báo động cao. Có nhiều thông tin cho biết băng đảng mô-tô Hồi Giáo có tên Kamikaze Riders đã lên kế hoạch tấn công quảng trường Grand Palace của Brussels khi có đám đông tụ tập.

Bỉ hủy bỏ các hoạt động đón chào năm mới

Đồng thời, một số quốc gia khác như Pháp, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cũng thắt chặt an ninh, đề phòng khủng bố trong dịp năm mới. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang