Triều cường phá nát bãi tắm du lịch Cam Bình

Thứ Hai, 14/12/2015 04:24

|

(CAO) Hơn nửa tháng nay, sóng to nước lớn đã làm sạt lở bờ biển Cam Bình (xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận), ăn sâu vào bờ khoảng gần 30 mét.

Rừng dương xanh tốt được trồng cách bờ khoảng hơn 20 mét cách đây hơn 20 năm đã bị xói lở gốc, ngã đổ hàng chục cây, hàng chục quán ăn cho du khách cũng bị nước cuốn trôi.

Rừng dương lở gốc

Điều đáng lo lắng, quan tâm hơn là mấy trăm chiếc thúng đi biển của ngư dân từ lâu để sát bờ biển sau khi đánh bắt hải sản về nay không còn chỗ để, ngư dân phải đưa thúng vào các hàng quán, neo cột vào nhau phòng ngừa nước cuốn trôi.

Nhiều ngư dân sợ mất tài sản, khi thúng vào bờ phải thuê xe bò chở về nhà, sáng sớm lại chở ra, rất tốn kém, bất tiện, mất thời gian.

Sợ xâm thực sâu vào làm ngã đổ cây dương, hàng quán, các chủ quán phải dùng bao đựng cát tấn vào gốc dương

Cảnh tượng này đã khiến cho bãi tắm điểm du lịch cộng đồng Cam Bình (từ nhiều năm nay rất được du khách ưa chuộng, chọn là bãi tắm, nơi nghĩ mát lý tưởng của thị xã La Gi) trở thành nguy hiểm nên đã bắt đầu thưa vắng du khách.

Điểm du lịch cộng đồng Cam Bình mới vừa được đầu tư xây dựng chỉnh trang hàng chục tỷ đồng chưa kịp xong thì có tình trạng sạt lở.

Một người dân ở đây cho biết: "Chưa có khi nào xảy ra tình trạng này, đây là lần đầu tiên có sự xâm thực mạnh như vậy. Nếu không kịp thời có biện pháp đê kè bờ biển, chắc chắn xói lở sẽ vào sâu thêm, lúc đó bãi tắm đẹp cũng không còn".

Sợ xâm thực sâu vào làm ngã đổ cây dương, hàng quán,... các chủ quán phải dùng bao đựng cát tấn vào gốc dương, nhưng chỉ tạm bợ, sau một đêm sóng lại cuốn bao cát đi mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang