Phận đời bên chợ về đêm

Thứ Bảy, 28/11/2015 08:05  | Thể Trịnh

|

(CAO) Dưới bóng tối chập choạng ánh đèn đường chiếu xuống mờ tịt, chúng tôi thấy xuất hiện những phận người đến đây để bới rác, gom nhặt phế liệu và những gì còn sót lại.

Sau một ngày họp chợ nhộn nhịp là một đống rác do tiểu thương tập kết trước cổng khu vực chợ Long Bình Tân (KP.1, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Rác do tiểu thương tập kết trước cổng khu vực chợ Long Bình Tân

Theo ghi nhận, mỗi tối đến khi các ki-ốt bên chợ đã đóng chặt cửa, tiểu thương cũng vãn dần. Lúc này các loại rác trong chợ được đổ đống ra trước khu vực cổng chợ Long Bình Tân (KP1, P.Long Bình Tân).

Trong cái đống hỗn độn với nhiều thứ rác rưởi bốc mùi hôi đến nhức mũi, xuất hiện hai người phụ nữ ngoài 30 tuổi tìm đến đây bới rác để mót nhặt những gì còn sót lại.

Hai người phụ nữ đang bới tìm phế liệu bên đống rác

Bên giỏ xe đạp của người phụ nữ ngoài 36 tuổi đang cặm cụi tìm bới là những chùm nhãn, bên cạnh xe chị là những thùng bìa giấy được chị sắp xếp lại chuẩn bị mang về bán phế liệu kiếm tiền.

Chị vừa bới rác vừa cho biết: “Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, ở thành phố này không xin được việc, cũng không biết buôn bán nên tôi đành phải kiếm sống ở bên cái chợ này. Ngày nào khá thì cũng được năm ba chục tiền ve chai. Có nhiều khi tìm được những thứ trái cây dùng tạm cho qua bữa đói”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang