Sawaco đề xuất tháo các thủy đài hình nấm cao khoảng 30m trên địa bàn TPHCM

Thứ Tư, 21/10/2015 17:16  | Sơn Dương

|

(CAO) Ngày 21-10, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết đã đề xuất UBND TP.HCM cho phép tháo các thủy đài trên địa bàn Thành phố và chuyển thành những bể chứa nước dự trữ ngầm, trạm bơm tăng áp cấp nước trung gian.

Được biết, hiện trên địa bàn thành phố có tất cả 8 thủy đài hình nấm có dung tích 1200m3 đến 8.500m3 được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1965-1969. Sawaco sẽ khảo sát hiện trạng và đề xuất tháo dỡ để tiến hành xây dựng bể chứa trung gian, trạm bơm tăng áp, châm bổ sung clo đối với từng thủy đài (7 thủy đài). Ngoài ra, Sawaco đề nghị giữ lại 1 thủy đài hình nấm để làm nơi di tích, truyền thống cấp nước.

Thuỷ đài hình nấm

Theo công ty này cho biết, trước đây công suất cấp nước của thành phố còn hạn chế, các công trình thủy đài được xây dựng với mục đích tăng áp lực cho mạng lưới nước sinh hoạt. Lượng nước được tích trữ vào thủy đài sẽ hòa vào mạng lưới cấp nước nhằm duy trì lưu lượng, áp lực nước sinh hoạt cho người dân. Việc chuyển đổi này sẽ giúp giải quyết kịp thời khi có sự cố về nguồn nước, hỗ trợ việc duy trì và đảm bảo chất lượng nguồn nước, phục vụ phòng cháy chữa cháy.

8 thuỷ đài này đều được xây dựng khá lâu, hiện tại đã bị thấm nước nhưng chỉ cần sửa chữa, xử lý mặt ngoài là có thể tiếp tục sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang