Những điều thú vị 'lạ lùng' ở Phú Quốc

Thứ Sáu, 04/12/2015 05:26  | Sa Mộc

|

(CAO) Trong vài năm gần đây, Phú Quốc nổi lên như một điểm đến hấp dẫn bậc nhất của Việt Nam. Ngoài cảnh đẹp như tranh vẽ, sinh hoạt phí thấp, giao thông thuận lợi… còn là những điều thú vị dưới đây mà không phải vùng đất nào cũng có.

5 điều khác lạ dưới đây có thể tốt, có thể xấu; nhưng nó khiến Phú Quốc trở thành ký ức khó quên đối với tất cả các du khách.

Cà phê vườn lạ lùng

Khi bạn đi du lịch Phú Quốc, hãy cẩn thận với những quán cà phê có bảng hiệu là “Cà phê vườn” vì nó khác rất xa tưởng tượng của bạn.

Quán cà phê vườn tại Phú Quốc

Đúng là nó có vườn thật, nhưng ngoài khu vườn hoang tàn ra, không có bất cứ bàn ghế người phục vụ nào, có chăng chỉ là những cái chòi thật lạ lùng. Lần đầu đi nhầm vào một quán “cà phê vườn”, chúng tôi còn nghĩ: “Ủa, sao ở đây có nhiều nhà vệ sinh quá vậy?!”. 

Phía bên trong những cái chòi này không hề có bất cứ bàn ghế nào, cũng không có quạt hoặc máy lạnh, trơ trọi chiếc võng

Phía bên trong những cái chòi này không hề có bất cứ bàn ghế nào, cũng không có quạt hoặc máy lạnh, trơ trọi chiếc võng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mô hình quán cà phê kiểu này khá là phổ biến ở Phú Quốc.

Những con đường đau khổ

Tình trạng giao thông của Phú Quốc đã cải thiện đáng kể trong vài năm gần đây. Nhiều con đường ven biển đã được trải nhựa khá khang trang. Nhưng những con đường vào các khu du lịch vẫn chẳng có gì thay đổi, vẫn là “những con đường đau khổ”. Ví dụ như đường vào Suối Đá Bàn và bãi Sao.

Đường vào Suối Đá Bàn

Chúng không chỉ là những con đường đất đỏ bụi mịt mù vào mùa nắng và dẻo quẹo vào mùa mưa; kinh dị nhất là hàng vạn ổ gà, ổ vịt nằm dọc suốt con đường. Dù tay lái của bạn có lụa đến đâu vẫn không thể tránh hết các loại ổ ở đây. Xe máy còn đỡ, xe ô tô càng lớn càng khổ. 

Đường vào bãi Sao

Đường ra bãi Sao luôn là nỗi ác mộng của các bác tài chạy xe du lịch trên 50 chỗ. Họ phải di chuyển với tốc độ 10 km/giờ, song khách trong xe vẫn xóc nảy không ngừng. Con đường chỉ dài tầm hơn 3km, nhưng luôn tạo được ấn tượng khó phai trong lòng các du khách, nhất là những người hay say xe.

Ăn hải sản chất lượng 5 sao ở….chợ

Ở nhiều thành phố và thị trấn du lịch ven biển; muốn ăn hải chất lượng loại 1, chỉ có thể vào khách sạn trên 3 sao hoặc các nhà hàng cao cấp. Bởi, có đồ ngon nhất, ngư dân đã bán cho đầu nậu hoặc trực tiếp cho nhà hàng, khách sạn; không bán ở chợ hoặc bán lẻ cho khách. Nhưng ở Phú Quốc thì ngược lại; muốn ăn hải sản ngon nhất, chất lượng nhất thì nên ra chợ.

Ăn hải sản chất lượng 5 sao ở….chợ đêm Phú Quốc

Chỉ cần đi qua khu bán đồ lưu niệm ở chợ đêm Phú Quốc, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với nguồn hải sản phong phú tươi ngon nhất của Đảo Ngọc Việt Nam.

Bạn có thể tìm thấy bất cứ hải sản khoái khẩu nào tại chợ đêm Phú Quốc từ đồ cao cấp như tôm hùm, nhum, hải sâm, cá mú… đến trung cấp như tôm mũ ni, tôm, mực, cá bớp… cho tới các loại rẻ tiền giống ốc sò, cá ngừ, cá trích…

Nhiều thứ trong chúng như tôm hùm, nhum, ốc giác, ốc vú nàng, tôm mũ ni… đều còn bơi

Nhiều thứ trong chúng như tôm hùm, nhum, ốc giác, ốc vú nàng, tôm mũ ni… đều còn bơi. Bạn muốn ăn con nào, chủ cửa hàng sẽ bắt con đó nướng, hấp, xào theo yêu cầu của khách. Đặc biệt nữa, tất cả hải sản có mặt ở chợ đêm đều có kích cỡ to nhất.

Bún kèn

Bún kèn là đặc sản của Phú Quốc. Vị nước cốt dừa ngọt béo, quyện với đu đủ ngâm chua ngọt và cá biển xay nhuyễn thật là…khó tả.

Chúng tôi đã ăn bún Kèn ở quán cô Út Lượm trên đường 30/04, quán chỉ bán buổi sáng. Bạn cứ mạnh dạn đến, kéo ghế ngồi ở vỉa hè hoặc hiên nhà người ta như người trên đảo, sau đó kêu một tô bún Kèn rồi thưởng thức.

Bún kèn là đặc sản của Phú Quốc

Như tất cả hàng quán khác ở Phú Quốc, quán này cũng chẳng bao giờ chặt chém, bạn sẽ trả tiền như tất cả các khách hàng khác của quán, cho dù giọng nói của bạn lạ hoắc.

Bãi biển đẹp là của chung

Hầu hết các bãi biển đẹp ở Phú Quốc đều là... của chung. Tuy nhiên chẳng bao lâu nữa, khác du lịch sẽ hết cái quyền đó.

Bãi Dài
Bãi Trường

Trước đây, chỉ bãi Trường và bãi ông Lang gần thị trấn Dương Đông là bị các khách sạn và resort lớn nhỏ chiếm dụng. Bây giờ, ngay cả bãi biển xa như bãi Dài cũng bắt đầu có các nhà đầu tư, nếu không là khách của Vinpearl Land, bạn không thể tự do thăm thú, tắm biển những khúc đẹp nhất của bãi Dài. Sắp tới, các nhà đầu tư cũng có thể "dòm ngó" bãi Thơm, bãi Sao, bãi Cửa Cạn….

Bình luận (0)

Lên đầu trang