Dự án Cáp treo và Quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc

Thứ Sáu, 04/09/2015 16:22  | Hạnh Nguyên

|

(CAO) Ngày 4-9-2015, Tập đoàn Sun Group khởi công Dự án Cáp treo và Quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc.

Đây là Dự án cáp treo dài nhất thế giới nối liền thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm, đưa du khách tới một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại cực Tây Nam của Tổ quốc. Tổng đầu tư Giai đoạn 1 của Dự án là 4.900 tỷ đồng.

Cáp treo Hòn Thơm sẽ là tuyến cáp treo 3 dây công nghệ Châu Âu với chiều dài tới 7.899 m, dài hơn cáp treo Fansipan đang giữ kỷ lục dài nhất thế giới tới 1.574 m.

Tuyến cáp treo này sẽ có 6 trụ cáp, được xây dựng băng qua các đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi trong đó trụ cáp cao nhất là 160m. Vận tốc của cáp đạt 8,5m/s, công suất đạt 3.500 khách/giờ. Tổng số có 70 cabin, mỗi ca bin cáp treo như những chiếc xe bus nhỏ chở được khoảng 30 khách.

Tổng số có 70 cabin, mỗi ca bin cáp treo như những chiếc xe bus nhỏ chở được khoảng 30 khách

Với địa hình phức tạp của đảo Hòn Thơm - Phú Quốc và chiều dài kỷ lục của tuyến cáp, Tập đoàn Sun Group đã lựa chọn công nghệ của nhà sản xuất Doppelmayr của Cộng hòa Áo.

Đây là nhà sản xuất nổi tiếng toàn thế giới với hàng ngàn những tuyến cáp treo được xây dựng trên toàn thế giới như tuyến cáp treo lên dãy Alps (Pháp) quanh năm tuyết phủ hay tuyến cáp lên đỉnh núi Bàn tại Nam Phi.

Cùng với hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới, Tập đoàn Sun Group đồng thời đầu tư đưa Hòn Thơm trở thành một điểm đến hấp dẫn về vui chơi giải trí biển, dịch vụ nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch biển ở cực Tây Nam của Tổ quốc.

Theo đó, Hòn Thơm sẽ có bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ để đưa du khách tham quan du lịch quanh đảo Phú Quốc. Một quần thể du lịch dịch vụ như Làng biển, Làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng cũng sẽ được xây dựng tại đây.

Bên cạnh đó, Sun Group sẽ đầu tư một tổ hợp công viên giải trí biển đảo với các trò chơi mạo hiểm, thể thao biển như leo núi, trèo vách đá, chinh phục các dốc núi khám phá thiên nhiên, chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô,… Một con đường du lịch quanh đảo cũng sẽ được xây dựng đưa du khách vào các miệt vườn với nhiều loại hoa trái quanh năm.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Tập đoàn Sun Group cam kết với nỗ lực cao nhất để đưa cáp treo Hòn Thơm đi vào hoạt động dịp 30-4-2017.

Đồng thời, Sun Group sẽ phát triển Hòn Thơm trở thành một điểm du lịch biển hấp dẫn bậc nhất trong khu vực, để khai thác các tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Hòn Thơm và đảo Ngọc - Phú Quốc, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Qua đó, dự án sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang