Nỗ lực cứu giá cổ phiếu KBC của ông Đặng Thành Tâm

Thứ Sáu, 21/08/2015 18:45  | Sơn Dương

|

(CAO) Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, cho biết ông sẽ mua 5 triệu cổ phiếu của chính doanh nghiệp này. Đây là nỗ lực cứu giá cổ phiếu KBC đang sụt mạnh sau một số tin đồn tiêu cực

Vào sáng 21/08, KBC, mã chứng khoán của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, rơi vào tình trạng giảm sàn với dư bán hơn 6 triệu đơn vị.

Ngay sau đó, ông Đặng Thành Tâm, chủ tịch HĐQT KBC đã có văn bản gửi đến Ủy ban chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán Nhà nước, cổ đông để báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, nhằm trấn an nhà đầu tư.

Đồng thời, ông Đặng Thành Tâm đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu KBC trong thời gian 30 ngày. Bên cạnh đó, công ty chuẩn bị ký các hợp đồng thuê đất ước tính khoảng 20 ha, tương đương hơn 300 tỷ đồng. Khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nên công ty là một trong những đối tượng được hưởng lợi do USD tăng giá.

Trước đó, trên các diễn đàn chứng khoán có tin đồn ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Kinh Bắc bị bắt, và tin đồn tiêu cực này được xem là nguyên nhân gây ra đợt bán tháo cổ phiếu của KBC này.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015. Ảnh KBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang