PNJ chưa có ý định thoái vốn khỏi Ngân hàng Đông Á

Thứ Năm, 20/08/2015 12:44  | P.Thư

|

"Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chưa có ý định thoái khoản vốn đã đầu tư vào Ngân hàng Đông Á", bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ khẳng định tại cuộc trao đổi với báo chí tại Tp.Hồ Chí Minh chiều ngày 19/8.

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, dù tăng mức trích lập dự phòng rủi ro cho khoản đầu tư vào Ngân hàng Đông Á từ 55 tỉ đồng lên tới 140 tỉ đồng trong cả năm, PNJ vẫn có lãi để chia cổ tức cho cổ đông.

PNJ là một trong những cổ đông sáng lập Ngân hàng Đông Á và hiện còn sở hữu 38,5 triệu cổ phiếu của ngân hàng này, với giá trị sổ sách 395 tỉ đồng. Khi DongA Bank bị Ngân hàng Nhà nước đưa vào kiểm soát đặc biệt, mấy ngày qua, cổ phiếu PNJ đã lao dốc và về sát mốc 30.300 đồng/cổ phiếu. Đến ngày 19-8, đóng cửa phiên giao dịch, cổ phiếu của PNJ tăng 0,31%, ở mức 32.400 đồng/cổ phiếu.

Một cửa hàng nữ trang của PNJ tại TPHCM

Theo tính toán của PNJ, nhờ sản xuất kinh doanh phát triển, tổng lợi nhuận của PNJ theo dự kiến, trong cả năm sẽ đạt khoảng 388 tỷ đồng. Bà Cao Thị Ngọc Dung khẳng định, nếu trừ đi khoản tiền phải lập quỹ dự phòng tại DongA Bank, lợi nhuận của PNJ vẫn đạt khoảng gần 250 tỷ đồng, quyền lợi của cổ đông vẫn được đảm bảo.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang