Long lanh ngọc trai đảo Phú Quốc

Thứ Bảy, 22/08/2015 23:00  | Sơn Dương

|

(CAO) Một trong những điểm đến  dành cho du khách khi đến Phú Quốc là ghé thăm nơi nuôi cấy và khai thác ngọc trai. Trang sức làm từ ngọc trai luôn là một món quà độc đáo mà mỗi du khách đều muốn tặng cho người thân, bạn bè mỗi khi rời đảo.

Ngọc trai được trưng bày rất nhiều ở các gian hàng bán quà lưu niệm ở Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu, Cảng An Thới, Cảng Bãi Vòng – Hàm Ninh…Tại đây, du khách tha hồ lựa chọn cho mình những hạt ngọc đẹp, ưng ý nhất để làm quà cho bản thân hay bạn bè.

Trước đây đa số ngọc trai là tự nhiên, các thợ lặn lặn xuống biển, bắt trai và tìm ngọc, nay thì có nhiều cơ sở nuôi trai nhân tạo nên số lượng ngọc cũng vì thế mà nhiều, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Được biết, trai nuôi được khoảng 7 năm thì có thể lấy ngọc.

Ngọc trai thật sự trở thành một đặc sản của đảo ngọc Phú Quốc, và đang trở thành một ngành kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn.

Du khách được giới thiệu các sản phẩm từ ngọc trai. Ảnh Trung Sơn
Các gian hàng trang sức làm từ ngọc trai. Ảnh Trung Sơn
Nhân viên công ty Ngọc Trai Phú Quốc đang giới thiệu cách thức lấy ngọc trai từ con trai mới đưa dưới biển lên. Ảnh Trung Sơn
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang