Hiểu đúng về bệnh ung thư

Thứ Sáu, 21/08/2015 14:25  | Trung Oanh

|

(CAO) Hiện nay, với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có nhiều phương pháp chữa bệnh ung thư có hiệu quả, đem lại cơ hội chữa lành cho nhiều bệnh nhân. Sừng tê giác hoàn toàn không có khả năng chữa được bệnh ung thư.

Ngày 20-8, tại hội trường Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, số 30, đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) diễn ra buổi hội thảo “Hiểu đúng về ung thư” do tổ chức Cứu trợ Hoang dã (WlidAid), trung tâm CHANGE, Quỹ Động vật Hoang dã Phi châu phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng (Quỹ NMTS) phối hợp thực hiện.

Các bệnh nhân và thân nhân tham gia chương trình và ký cam kết không dùng sừng tê để trị ung thư

Trong gần 180 phút của buổi hội thảo, gần 30 bác sĩ, điều dưỡng cùng 180 bệnh nhân ung thư đến từ các bệnh viện: K, Bạch Mai, Ung bướu Hà Nội, 103… đã được nghe những kiến thức cần thiết và những ngộ nhận về căn bệnh ung thư.

Chương trình còn hướng dẫn cách phòng, tránh và phương pháp điều trị bệnh ung thư từ những y, bác sỹ và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này để có lối sống lành mạnh, khoa học. Qua đó, kêu gọi mọi người không mua và sử dụng sừng tê giác nhằm tránh “tiền mất, tật mang” mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm, thậm chí trầm trọng thêm.

TS bác sĩ Vũ Hồng Thăng cho biết bệnh nhân ung thư nếu được phát hiện sớm và chữa trị theo đúng phương pháp chính quy, khoa học có thể khỏi bệnh.

GS TS Nguyễn Bá Đức: Sừng tê giác hoàn toàn không có khả năng chữa được bệnh ung thư

Tại buổi hội thảo, GS TS Nguyễn Bá Đức – Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam khẳng định: “Hiện nay, với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có nhiều phương pháp chữa bệnh ung thư có hiệu quả, đem lại cơ hội chữa lành cho nhiều bệnh nhân. Sừng tê giác hoàn toàn không có khả năng chữa được bệnh ung thư".

Bình luận (0)

Lên đầu trang