Hai “cô gái hóa bà già” ở Quảng Nam giờ ra sao?

Thứ Sáu, 21/08/2015 17:06  | Xuân Hoài

|

(CAO) Tối ngày 19-8, “cô gái bà lão” Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi, ở Bến Tre) qua đời ở tuổi ba mươi trở thành tâm điểm quan tâm của dư luận. Dư luận còn quan tâm hơn đến số phận của hai “cô gái hóa bà già” giống chị Phượng ở Quảng Nam bởi số phận bi đát của họ, rồi mai này sẽ ra sao…?

Khi biết tin chị Phượng qua đời khi tuổi còn rất trẻ khiến chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1984, trú phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) và Nguyễn Thị Như Ý (SN 1987, trú xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cũng hết sức âu lo, bởi họ cũng “già lạ” tương tự như chị Phượng.

Không chỉ bị bệnh “hóa bà già” mà trong mình hai chị còn mang nhiều chứng bệnh mà bác sĩ bó tay, không thể trị hết được…

Tâm sự với chúng tôi, Mai cho biết, năm 12 tuổi chị đã thấy mình đổi khác so với chúng bạn. Gương mặt bỗng dưng già đi trông thấy. Không chỉ thế, trên người chị còn xuất hiện nhiều chấm đỏ trên da tay, ngứa ngáy khắp người, rồi sau đó các chấm đỏ xuất hiện dày đặc cơ thể; khuôn mặt cũng dần biến dạng, sưng tấy. Càng lớn thì những dấu hiệu đó càng nghiêm trọng lên. 

Chị Mai lo lắng không biết bệnh tình sẽ còn diễn tiến thế nào - Ảnh: Xuân Hoài

Vào tháng 10- 2011, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng hội chẩn liên viện, các kết quả xét nghiệm cho thấy Mai mắc nhiều bệnh mà chứng bệnh chính là chứng mề đay mãn tính vô căn (Chronic Idiopathic Urticaria) và các bệnh phụ như rối loạn chuyển hóa protein- calo trường diễn, hen phế quản, viêm dạ dày, HP âm tính kèm các biến chứng: suy kiệt cơ thể nặng, teo da mãn tính làm biến dạng mặt (vẻ lão hóa)…

Hôm qua 20-8 trao đổi với chúng tôi, Mai cho biết vào tháng 3-2012 với sự giúp đỡ của Văn phòng đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Đài Loan tại TP. Hồ Chí Minh, chị Mai được qua Đài Loan điều trị gần hai tháng ở Bệnh viện China Medical University.

.  

Chị Mai được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Xuân Hoài

Lúc về, thời gian đầu, sức khỏe của chị Mai có tiến triển nhưng vài tháng trở lại đây, sức khỏe chị Mai lại giảm sút, ngứa ngáy xuất hiện trở lại, ăn uống rất khó khăn, người gầy ốm, xuất hiện nhiều cơn đau đầu và chóng mặt, ăn uống không được; cứ ăn gì là nôn ra hết, thỉnh thoảng ngứa ở tay, chân; trong người mệt mỏi, khó thở. Hình dáng chị thay đổi hoàn toàn, da nhăn nheo, lão hóa nhanh.

Chỉ có khi nào đi bác sĩ chích thuốc thì đỡ một tý, nhưng khi hết thuốc thì lại đau. Trước đây khi chưa được điều trị, chị Mai cân được 34 kg, sau khi điều trị về được 36 kg, bây giờ chị chỉ còn 29 kg.

“Để lo bệnh tật cho mình, con cái em nhờ ông bà ngoại nuôi. Điều lo lắng nhất của em là nhỡ sau này em mất đi, ông bà già yếu thì con em thiếu người chăm nom, chồng một mình gánh vác cũng gian truân lắm, lâu nay đã lo lắng cho em nhiều rồi”- Mai thở dài.

Khi được hỏi về việc chị Phượng ở Bến Tre mới mất chị có suy nghĩ như thế nào, Mai tâm sự thật lòng: “Trời kêu ai nấy dạ thôi anh à, chúng tôi mang trong mình nhiều bệnh tật cũng khó nói điều gì, không biết ngày mai ra sao nữa. Mong cho chị Phượng  bình an nơi chín suối…”.

Đối với em Nguyễn Thị Như Ý (SN 1987, trú xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) thì lại càng trớ trêu hơn. Như Báo CATP mới đây đề cập, em không chỉ bị “già hóa” mà bị mắc hàng loạt bệnh, đặc biệt là bệnh thèm ăn, thèm uống tột độ mà không biết bằng cách nào kiềm chế được. Người Ý như “xác ve”, được 25 kg, đã thế để phụ giúp gia đình em phải đi bán vé số mưu sinh. Nhưng thời gian gần đây, bệnh tật triền miên nên Ý đi viện nhiều hơn ở nhà.

Mới đây, sau khi Báo CATP đăng bài “Thiếu nữ mang gương mặt bà già và chứng cuồng ăn uống quái lạ” một đơn vị ở tỉnh Thanh Hóa có vào nhà Như Ý thăm khám cho em, hỗ trợ thuốc thực phẩm chức năng Vision (trị giá khoảng 30 triệu đồng) để Ý điều trị, bồi bổ sức khỏe trong vòng bốn tháng.  

Như Ý luôn đau đáu với bệnh tật của mình - Ảnh: Xuân Hoài

Ngoài ra, gia đình của ông Phan Tiêm (ở Hà Nội, quê Quảng Nam) cũng về thăm hỏi, hứa sẽ đưa Như Ý ra Hà Nội để chữa trị miễn phí. Như Ý cho rằng, hiện đang uống thuốc Vision nên khi nào hết đợt điều trị mới ra Hà Nội được.

“Căn bệnh của em cứ ăn uống vào là đào thải ra nên việc điều trị, bồi bổ sức khỏe của em không biết sẽ ra sao nữa”, Ý thật lòng chia sẻ.

Hôm nay 21-8, bác sĩ Thái Thị Thanh Thủy- trạm trưởng Trạm Y tế xã Điện Quang cho biết hàng chục năm nay Ý đã lao tâm khổ tứ với căn bệnh “già hóa” của mình, và nhiều bệnh “lạ” khác. 

Ý thường xuyên uống thuốc nên bệnh về dạ dày ngày càng trầm trọng - Ảnh: Xuân Hoài

“Mấy năm trở lại đây, Ý uống thuốc hàng ngày nên giờ bị đau dạ dày nặng, khiến Ý càng sụt giảm về sức khỏe và cơ thể hơn. Vướng vào tình cảnh ấy thì em và gia đình khổ vô cùng, về mặt y tế địa phương thì cũng khó làm gì được, rất mong các nhà khoa học, các GS-TS đầu ngành có nghiên cứu “bệnh lạ” em Như Ý để có những đánh giá xác thực và tạo điều kiện khám chữa bệnh cho Ý”- bác sĩ Thủy nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang