Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã… cũ!

Thứ Năm, 24/12/2015 11:12  | Thể Trịnh

|

(CAO)Trải qua hàng trăm năm tuổi, Thảo Cầm Viên Sài Gòn vẫn luôn hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan bởi vẻ đẹp hoang dã, tự nhiên, trong lành của khu vui chơi giải trí này.

Nhắc tới sở thú là người dân Sài Gòn liên tưởng ngay đến khu vui chơi giải trí Thảo Cầm Viên. Nơi đây vừa là một công viên cây xanh vừa là những chuồng trại nuôi nhốt nhiều loài thú quý hiếm như: Cọp, hươu cao cổ, voi, tinh tinh, chim, công, vượn… Thảo Cầm Viên tính đến nay đã thành lập được 150 tuổi và là một trong 10 sở thú lâu đời nhất thế giới.

Cổng vào Thảo Cầm Viên Sài Gòn bên đường Lê Duẩn Q.1 ngày nay

Có thời gian Thảo Cầm Viên từng được ví như là một lá phổi xanh của trung tâm TP.HCM, tuy nhiên theo thời gian những giá trị vật chất ở đây đang ngày một cũ đi…

Hiện tại, Thảo Cầm Viên có khoảng 2.500 cây xanh, nuôi dưỡng hơn 1.000 động vật. Những con đường trải nhựa trong Thảo Cầm Viên thời gian qua có nơi đã bị bung lên bởi rễ những gốc cây cổ thụ có từ lâu nay.

Trong sở thú nhiều cây cổ thụ lớn tỏa xanh cho Thành phố

Lượng khách Tây thời gian gần đây thường xuyên lui tới trong khuôn viên sở thú. Trò chơi công viên nước ngày càng thu hút nhiều em nhỏ đến vui chơi. Mặc dù vậy trẻ nhỏ và những người tham quan vẫn luôn thích thú khi mua vé vào tham quan sở thú.

Khách đến du lịch, chủ yếu là du khách tây đến đây tham quan

Một người dân Q.1 ở TP.HCM cùng gia đình vào sở thú đi dạo thích thú cho biết: “Vào sở thú vừa được nghe nhạc nước, ngắm những con vật bay nhảy, múa hát khiến cho tôi cảm thấy thoải mái hơn. Gia đình tôi thường tham quan sở thú vào những dịp lễ, cuối năm. Thời điểm đó, ở đây năm nào cũng nhộn nhịp”. 

Nét cổ kính bên những khu di tích lịch sử
Hình ảnh triển lãm Thảo Cầm Viên Sài Gòn 150 năm tuổi xưa và nay
Những chú voi ngộ nghĩnh trong sở thú

Bình luận (0)

Lên đầu trang