Đắk Lắk:

Câu được cá lăng “khủng” nặng gần nửa tạ

Thứ Sáu, 29/01/2016 11:52  | Bảo Bình

|

(CAO) Một người dân trong lúc đi thả câu trên dòng sông Sêrêpôk đã câu được một con cá lăng đuôi đỏ “khủng” nặng gần 50 kg.

Sáng 29-1, bà Nguyễn Thị Mỹ Lan (SN 1963, chủ quán cá lăng Mỹ Lan, địa chỉ ở thôn 7, xã Hoa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, quán của bà vừa mua được một con cá lăng đuôi đỏ của người dân có trọng lượng 43kg; dài gần 1,7m với giá 400.000đ/kg.

Bà Lan cho biết thêm, bình thường quán chỉ mua được cá lang có trọng lượng khoảng 4-5 kg, còn những con cá lăng có trọng lượng “khủng” thế này thì rất hiếm.

Sau khi nghe thông tin quán bà Lan mua được cá lăng khủng đã có người gọi điện đến để đặt mua với giá 500.000đ/kg.

Con cá lăng khủng. - Ảnh: Bảo Bình

Trước đó, sáng 28-1, ông Nguyễn Văn Chắc (trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông) cùng một người bạn đi thả câu trên dòng sông Sêrêpôk. Bất ngờ ông thấy cần câu giật mạnh nên kéo vào bờ nhưng không được.

Ông gọi người bạn đi cùng lại để phụ ông đưa cá lên. Sau hơn 2 giờ đồng hồ vật lộn, con cá mới được đưa lên bờ. Sau đó, ông đưa cá đến bán cho quán cá lăng Mỹ Lan, khi đưa lên cân ông không tin vào mắt mình khi thấy con cá lăng trên nặng tới 43 kg.

Con cá lăng khủng được đưa lên cân - Ảnh: Bảo Bình

“Tôi thả câu trên dòng sông này đã bao nhieu năm nay, nhưng đây làn lần đầu tiên câu được con cá lăng to đến vậy”, ông Chắc phấn khởi cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang