Kinh hoàng thực phẩm ngày Tết

Thứ Bảy, 06/02/2016 10:15  | Chí Dũng

|

(CAO) Hàng nghìn vụ vi phạm về an toàn thực phẩm, khiến người tiêu dùng hoang mang, lo ngại miếng ăn dịp Tết. Tình trạng này diễn ra khá phổ biến tại Trung tâm Thương mại TP Pleiku (Gia Lai) những ngày giáp Tết.

Tại đường Nguyễn Thiện Thuật cổng vào Trung tâm thương mại TP Pleiku (còn gọi là chợ Lớn), mới sáng sớm tinh mơ nhiều người đã dùng mặt đường làm nơi xẻ thịt gia súc khiến buổi sáng mặt đường đầy mùi tanh hôi, máu và lông động vật vương vãi trên mặt đường.

Nhưng điều khiến nhiều người rùng mình nhất là những quầy thực phẩm được bày bán ngay trên mặt đường chỉ với một tấm lót, còn xung quanh là hàng nghìn người qua lại.

Thịt sống được bày bán trước lòng đường vào Trung tâm thương mại Pleiku. Người qua lại rất đông, nhưng vẫn vô tư bán thịt dưới nền đất bẩn

Thực phẩm sống được bày bán công khai từ trên vỉa hè tràn xuống lòng đường. Người bán chỉ cần một tấm lót xuống lòng đường nhếch nhác, là có thể bày đủ loại thịt, xương và nội tạng lên mà không cần bất kì vật gì che đậy.

Không chỉ bày bán một cách mất vệ sinh, tại cổng chợ còn là nơi “hội ngộ” của quần áo, giày dép. Trong khi cổng chợ thì có rất nhiều lượt người và xe qua lại đông nghịt khiến bụi bặm bay bám vào là điều không tránh khỏi.

Ngoài thịt heo, một số quầy bán cá, gà, vịt,… cũng được bày bán khắp các mặt đường nơi đông xe cộ qua lại nhưng người bán cũng không dùng vật che đậy. Vào sâu trong chợ nơi bày bán các loại thịt heo, thịt bò,… một số quầy để cả xương động vật xuống nền đất bẩn.

Thực phẩm không che đậy giữa chốn xe cộ tấp nập tại Trung tâm thương mại Pleiku

Theo Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai (ATVSTP), tỉnh đã mở đợt cao điểm thống thanh kiểm tra ATVSTP trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra đột xuất 30 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, phát hiện 16 cơ sở vi phạm. Đoàn đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 4 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 54 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang