Lãnh đạo TPHCM vui Tết cùng công nhân

Thứ Sáu, 05/02/2016 20:45

|

(CAO) Trưa 5/2, tại Khu du lịch văn hoá Suối Tiên, Ban Quản lý Các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TP tổ chức Chương trình vui Tết cùng công nhân năm 2016 cho 600 công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

Đến dự có các đồng chí: Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Tất Thành Cang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.

Theo Trưởng ban Các KCX - KCN TP Vũ Văn Hoà, trong năm qua, các công nhân đã nỗ lực làm việc, kề vai, sát cánh cùng doanh nghiệp lao động sản xuất, vượt qua khó khăn trong tình hình kinh tế còn khó, đã góp phần đưa KCX-KCN TP ngày càng phát triển. Chính vì chung vai vượt khó, nên mối quan hệ lao động hài hoà và ổn định ngày càng tốt hơn.

Toàn cảnh vui Tết cùng công nhân.

Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức đối thoại định kỳ, xây dựng, các bảng ký kết hợp đồng lao động, xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, thang bậc lương tốt hơn. Các dự hạ tầng xã hội phục vụ cho công nhân, mặc dù xây dựng chưa nhiều, nhưng cũng có các dự án như: xây thêm nhà lưu trú công nhân và nhà giữ trẻ, trung tâm sinh hoạt thanh niên công nhân.

Trưởng ban Các KCX - KCN TP Vũ Văn Hoà cũng cho biết: Tết năm nay, các doanh nghiệp, các cấp công đoàn, hiệp hội các doanh nghiệp KCN, Quỹ hỗ trợ công nhân trong KCX-KCN tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động như: hỗ trợ hơn 4.300 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn Tết; Công đoàn các KCX và KCN TP vận động Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn hỗ trợ 2.800 vé xe cho công nhân có quê thuộc 10 tỉnh miền Trung. Ngoài ra, trao tặng 4.600 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà Tết cho công nhân gặp khó khăn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang đánh giá cao Ban quản lý Các KCX-KCN TP và các doanh nghiệp thực hiện tốt việc hỗ trợ, chăm lo cho những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết trong những năm qua. Đồng chí mong muốn Ban Quản lý Các KCX-KCN TP và các doanh nghiệp tiếp tục chăm lo đầy đủ chính sách tốt hơn cho công nhân; tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho công nhân nâng cao trình độ, chăm lo đời sống văn hoá, sức khỏe cho công nhân; cần quan tâm xây dựng tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, tổ chức đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài ra nước. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các chính sách về lao động của doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động tại doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang tặng quà Tết cho công nhân gặp khó khăn.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng phong lì xì cho con em công nhân.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang gửi lời cám ơn các chủ doanh nghiệp đã nỗ lực tích cực, sáng tạo, khắc phục khó khăn để doanh nghiệp được trụ vững và phát triển; các chủ nhà trọ đã tích cực thực hiện chủ trương an sinh xã hội, chăm lo đời sống công nhân, không tăng giá thuê phòng trọ ở nhiều quận, huyện trong TP.

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức trao cho mỗi công nhân một phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và tặng phong lì xì cho các con em công nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang