Bỏ ra hơn 3,4 triệu USD để được ăn trưa với tỷ phú Buffet

Chủ Nhật, 12/06/2016 13:01  | Phương Thảo

|

(CAO) Một người ẩn danh vừa dành quyền ăn trưa với tỷ phú , nhà đầu tư huyền thoại Mỹ Warren Buffett sau khi người này tuyên bố trả số tiền kỷ lục 3.456.789 USD tại cuộc đấu giá trên eBay kết thúc đêm 10-6 vừa qua.

Số tiền này sẽ được chuyển cho Glide- một tổ chức từ thiện San Francisco chuyên cung cấp thực phẩm, các dịch vụ chăm sóc y tế và dịch vụ khác cho những người vô gia cư, người nghèo hoặc người đang vật lộn với những lạm dụng, ngược đãi về thể chất.

Cuộc đấu giá kéo dài 5 ngày, giá thắng cuộc khớp với số tiền được một người giấu tên trả năm 2012, trở thành món hàng từ thiện riêng lẻ đắt nhất được bán trên eBay.

Buffett đã tổ chức 17 cuộc đấu giá hàng năm cho Glide, gây được quỹ khoảng 23,6 triệu USD.

Warren Buffett nói chuyện với các nhà báo hôm 30-4-2016 - Ảnh: Reuters

Người thắng cuộc có thể mời 7 người bạn tới ăn trưa cùng Buffett tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan. Trong bữa ăn, mọi vấn đề đều có thể được bàn luận, trừ chủ đề nơi Buffett sẽ đầu tư sắp tới.

Theo tạp chí Forbes, Buffett, 85 tuổi, là người giàu thứ ba thế giới, có khối tài sản trị giá 66,5 tỷ USD.

Ông đã xây dựng Berkshire Hathaway thành một tập đoàn với khoảng 90 doanh nghiệp, bao gồm cả bảo hiểm, năng lượng, hóa chất, dệt may, các công ty thực phẩm, và cả đường sắt. Buffett tặng hầu hết gia tài của mình cho từ thiện.

Cuộc đấu giá do người vợ đầu của ông lập ra, bà Susan, và tiếp nối cho đến nay sau khi bà qua đời năm 2004.

Bình luận (0)

Lên đầu trang