Con rể của Trump có khả năng bị thẩm vấn vì mối quan hệ với Nga

Thứ Sáu, 31/03/2017 09:12  | Anh Duy

|

(CAO) Con rể của tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là cố vấn cấp cao của ông phía sau hậu trường Jared Kushner có khả năng sẽ bị thẩm vấn bởi một ủy ban điều tra của Mỹ về cáo buộc đội ngũ của Trump có mối quan hệ với giới chức Nga.

Nhà Trắng xác nhận Kushner đã tình nguyện phát biểu trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.

Trước đó, Nga trở thành tâm điểm khi bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vào năm ngoái. Cộng đồng tình báo Mỹ tin rằng chính phủ Nga đứng sau hack hệ thống máy tính phục vụ bầu cử và giúp Trump chiến thắng trước bà Hillary Clinton.

Nga đã bác bỏ những cáo buộc này của Mỹ, còn tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó đã gọi câu chuyện này là “tin tức giả mạo”.

Theo New York Times, Ủy ban Tình báo Thượng viện còn muốn thẩm vấn con rể của Trump – Kushner về hai cuộc gặp với những giới chức Nga cấp cao. Tuy nhiên đề nghị này vẫn chưa được phía Kushner trả lời.

Con rể Trump có khả năng bị thẩm vấn vì mối quan hệ với Nga - Ảnh: Reuters

Giải thích vì sao Kushner tình nguyện phát biểu trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Kushner muốn chứng minh trong giai đoạn tranh cử, anh ta chỉ chuyên tâm thực hiện vai trò cố vấn: “Đó là vai trò của anh ấy và anh ấy muốn đảm bảo rằng bản thân rất rõ ràng về vai trò mà mình đã đảm nhiệm, anh ấy đã nói chuyện với ai, và chỉ là như thế".

Có hai cuộc gặp của Kushner. Một là với Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại Trump Tower (nơi gia đình Trump ở tại TP. New York) vào tháng 12. Hai là với người đứng đầu ngân hàng phát triển Nga, thuộc sở hữu nhà nước

Nhà Trắng khẳng định không có gì nghiêm trọng khi đội ngũ tranh cử thường xuyên gặp các phái đoàn của Nga cũng như phái đoàn các nước khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang