Bạo động bùng lên ở Paris sau khi cảnh sát bắn chết một người Trung Quốc

Thứ Tư, 29/03/2017 10:36  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Pháp cho biết họ đã mở cuộc điều tra về trường hợp một người Trung Quốc bị cảnh sát thủ đô Paris bắn chết ở nhà ông này. Vụ việc đang làm dấy lên những cuộc bạo động ở khu vực đông bắc Paris do cộng đồng những người Trung Quốc ở đây giận dữ phản đối.

Vụ cảnh sát Pháp bắn chết một công dân Trung Quốc cũng gây ra căng thẳng ngoại giao với Bắc Kinh khi chính quyền Trung Quốc yêu cầu phía Pháp điều tra cặn kẽ vụ việc và có biện pháp bảo vệ công dân của họ.

AP đưa tin những người biểu tình Trung Quốc đã tụ họp ở khu vực đông bắc Paris trong ngày thứ hai liên tiếp (ngày 28-3) để phản đối về vụ việc này.

Đám đông biểu tình ngay sau đó đã biến thành bạo động. Người bị cảnh sát bắn chết là công dân Trung Quốc 56 tuổi có tên Shaoyo Liu, nằm tromg số những người Trung Quốc nhập cư qua Pháp.

Người biểu tình đối mặt với cảnh sát tại Paris vì vụ bắn chết một công dân Trung Quốc - Ảnh: AP

Đám đông biểu tình đối đầu với cảnh sát, phá hàng rào barrie chắn và châm lửa đốt những chiếc ô tô trong khu vực. Họ hô vang khẩu hiệu “những kẻ giết người” và đốt những hàng nến tưởng niệm nạn nhân, xếp thành dòng chữ “phản đối bạo lực”.

26 người biểu tình đã bị bắt sau đó. Tân Hoa Xã đưa tin một người gốc Hoa đã bị thương trong các vụ bạo động. Những người biểu tình yêu cầu “công lý phải được thực thi, kẻ giết người phải bị trừng phạt”.

Cảnh sát Paris cho biết người đàn ông Shaoyo Liu đã tấn công họ bằng một cái kéo vào tối 26-3 khiến họ phải nổ súng.

Video bạo động tại Paris sau vụ bắn chết người:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang