Cáo buộc Obama nghe lén, Trump gặp phản đối từ cả hai đảng

Thứ Sáu, 17/03/2017 10:00  | Anh Duy

|

(CAO) Những nhà lãnh đạo của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ trong một thông cáo nhằm dung hòa bất đồng giữa lưỡng đảng Dân Chủ - Cộng Hòa đã bác bỏ các buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc bị đội ngũ của cựu tổng thống Obama nghe lén điện thoại của ông trong suốt chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016.

Ngay cả Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan, quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa cũng bác bỏ cáo buộc này. Reuters hôm 17-3 dẫn lời ông nhấn mạnh: “Không có dấu hiệu nào cho thấy có việc nghe lén”.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer một mực “bênh vực” cáo buộc của Trump. Trích dẫn những báo cáo tình báo thu thập về khả năng liên hệ giữa đội ngũ của Trump và giới chức Nga trong suốt thời gian tranh cử năm 2016, ông Spicer nhấn mạnh: “Không có nghi vấn nào khác ngoài việc những công nghệ do thám đã được sử dụng trong suốt thời gian này”.

Trump tiếp tục cáo buộc Obama nghe lén, vấp phải phản ứng từ lưỡng đảng Dân Chủ, Cộng Hòa - Ảnh: Reuters

Dù đưa ra cáo buộc nhưng Trump không cung cấp được bằng chứng cho thấy Obama nghe lén. Người phát ngôn của Obama đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc ông Trump khi nhấn mạnh “đơn giản đó là cáo buộc sai trái”.

Richard Burr – Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ nhấn mạnh trong thông cáo “Dựa vào những thông tin có được của chúng tôi, không có chỉ dấu nào cho thấy Tháp Trump (tòa nhà nơi gia đình Trump ở tại thành phố New York) bị do thám bởi bất cứ bộ phận của chính phủ Mỹ trước và sau ngày bầu cử 2016”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Spicer cũng lên án truyền thông cứ chăm chăm vào cáo buộc do thám của Trump mà không chú trọng vào những bình luận của Nhà Trắng bác bỏ khả năng liên hệ giữa giới chức Nga và đội ngũ tranh cử của Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang