Interpol phát lệnh ‘truy nã đỏ’ 4 nghi can liên quan đến vụ Kim Jong Nam

Thứ Năm, 16/03/2017 16:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-3, BBC đưa tin tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol đã phát lệnh “truy nã đỏ” 4 người Triều Tiên tình nghi liên quan đến cái chết của người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 13-2.

Malaysia khẳng định người đàn ông này chính là Kim Jong Nam – anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Malaysia cho biết 4 người đàn ông bị truy nã đã có mặt tại sân bay vào ngày ông Kim bị sát hại và đã rời khỏi nước này.

Trong khi đó, hai nghi can nữ là Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia đã bị bắt và chuẩn bị ra hầu tòa trong phiên xử ngày 13-4.

Đến hôm 16-3, việc Interpol ra “truy nã đỏ” đã đồng nghĩa với việc 4 nghi can trên bị truy nã ở phạm vi quốc tế. 4 người bị Interpol truy nã gồm Ri Ji Hyon, 33 tuổi, Hong Song Hac, 34 tuổi, O Jong Gil, 55 tuổi và Ri Jae Nam, 57 tuổi.

Những phút giây cuối cùng của người đàn ông được tin là Kim Jong Nam (đứng chỉ tay) khi ông kêu gọi sự trợ giúp của nhân viên sân bay Kuala Lumpur - Ảnh: chụp từ camera hiện trường

Những nhà điều tra Malaysia cũng đề nghị bắt thêm các nghi can, 3 người trong đó được tin đang trú ẩn trong sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur.

Triều Tiên đã bác bỏ mọi cáo buộc đứng sau gây ra cái chết của ông Kim và yêu cầu phía Malaysia trao trả thi thể của Kim Chol – người được tin là Kim Jong Nam về Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang