Rời Nhà Xanh, bà Park phủ nhận mọi cáo buộc trong vụ Choigate

Thứ Hai, 13/03/2017 12:49  | Anh Duy

|

(CAO) Tối 12-3 (giờ VN), 2 ngày sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ra quyết định phế truất bà Park Geun-hye khỏi cương vị tổng thống với cáo buộc “lạm quyền”, bà Park đã rời khỏi Nhà Xanh (phủ tổng thống) ở Seoul một cách lặng lẽ và bác bỏ mọi cáo buộc nhắm vào mình.

Tờ New York Times dẫn lời bà Park nhấn mạnh: “Tôi xin lỗi khi không thể hoàn thành nhiệm vụ của một tổng thống mà người dân đã giao phó cho mình. Tôi sẽ nhận tất cả mọi hậu quả về mình. Tuy nhiên bà cũng phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình và nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn rằng rồi sự thật sẽ sớm được biết rõ”.

Ngoài những người phản đối còn có một bộ phận người dân ủng hộ bà Park. Họ giơ cao khẩu hiệu: “Bà là tổng thống của chúng tôi mãi mãi. Chúng tôi yêu bà, bà Park. Bà là tổng thống của toàn dân. Chào mừng bà trở lại”.

Bà Park rời khỏi Nhà Xanh tối 12-3 (giờ VN) - Ảnh: Reuters

Bà Park đã trở lại nhà mình ở phía nam Seoul và đang đứng trước áp lực bị điều tra khi để cho bạn thân là Choi Soon Sil lấn quyền, tiếp cận các tài liệu mật quốc gia và lợi dụng mối quan hệ với bà để buộc các doanh nghiệp trong đó có Samsung đưa tiền vào các quỹ do bà Choi lập ra. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang