Sau khi bị phế truất, bà Park Geun-hye đứng trước khả năng bị bắt

Thứ Bảy, 11/03/2017 11:19  | Anh Duy

|

(CAO) Một ngày sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ra quyết định phế truất cương vị tổng thống của bà Park Geun-hye liên quan đến bê bối của bà với người bạn thân Choi Soon Sil, những người phản đối bà hôm 11-3 còn đề xuất việc bà nên bị bắt để điều tra.

Những người chỉ trích bà Park đã tuần hành ở trung tâm Seoul vào mỗi cuối tuần cho đến khi bà bị phế truất. Trong khi đó, một nhóm khác ủng hộ bà Park cũng lên kế hoạch tuần hành ở Seoul khiến khả năng đụng độ có thể xảy ra.

Người phát ngôn của nhóm biểu tình – Choi In-sook nói với Reuters: “Chúng tôi đề nghị bắt giữ bà Park Geun-hye và tổng thống lâm thời Hwang Kyo-ahn phải từ chức”.

Trong khi đó, tổng thống lâm thời Hwang đã lên tiếng kêu gọi sự bình tĩnh, kềm chế trong dân chúng và hứa cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tiến hành trong vòng 60 ngày tới.

Bà Park bị phế truất nay còn phải đối mặt với khả năng bị bắt - Ảnh: Reuters

Vụ phế truất bà Park là đỉnh điểm trong bê bối có tên Choigate khi bạn thân của bà Park là Choi Soon-sil lợi dụng mối quan hệ thân thiết với tổng thống để tiếp cận các tài liệu mật quốc gia, thậm chí có hành động “cố vấn” cho chính sách điều hành của chính phủ.

Bà Choi gây áp lực để các công ty như Samsung chi tiền vào các tổ chức phi lợi nhuận của bà này. Samsung đã chi 70 triệu USD vào các quỹ này.

Người dân vui mừng sau khi nghe tin bà Park bị phế truất - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang