​Malaysia cáo buộc Triều Tiên sát hại công dân nghi là Kim Jong Nam

Thứ Tư, 08/03/2017 20:36  | Thái Dương

|

(CAO) Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm nay (8-3) lần đầu tiên trực tiếp cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ sát hại công dân được cho là Kim Jong-nam.

"Chúng ta đang phải đối mặt hiện nay là hậu quả của hành động ám sát chính công dân của họ ở Malaysia, trên đất Malaysia, sử dụng một vũ khí hóa học bị nghiêm cấm", ông Najib lên tiếng với hãng thông tấn Bernama.

Một quan chức phụ trách báo chí cho thủ tướng Malaysia cũng xác nhận những phát ngôn trên với CNN.

Đây là lần đầu tiên Malaysia chính thức nêu hàm ý rằng Triều Tiên đứng sau vụ việc.

Bình Nhưỡng bác bỏ mọi liên quan trong vụ việc, chỉ xác nhận đây là công dân có tên Kim Chol theo hộ chiếu.

Bình luận của Thủ tướng Najib được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao giữa 2 nước. Malaysia và Triều Tiên đã trục xuất đại sứ của nhau.

Động thái cấm công dân Malaysia xuất cảnh về nước của Bình Nhưỡng đã đi ngược lại mọi nguyên tắc ngoại giao, khiến cộng đồng quốc tế đồng loạt lên án. Ngay sau đó, thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tức giận cáo buộc Triều Tiên cố tình giữ công dân nước mình ở lại để “bắt làm con tin”.

Tuy nhiên, ông Najib hôm nay (8-3) cho biết Malaysia sẽ không cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẵn sàng đối thoại để tìm ra giải pháp hòa bình cho những căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang