Nhà Trắng khẳng định ông Trump trả 38 triệu tiền thuế năm 2005

Thứ Tư, 15/03/2017 14:41  | Đức Thiện

|

(CAO) Xác nhận từ quan chức Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ đương nhiệm đã thực hiện nghĩa vụ về thuế đầy đủ, trong thời gian ông vẫn còn kinh doanh bất động sản trước khi trở thành lãnh đạo đất nước.

Thông tin từ Nhà Trắng cho biết tổng thống Donald Trump có thu nhập lên đến 150 triệu USD năm 2005. Trong đó, ông đã thực hiện việc đóng thuế đến 38 triệu USD. Đây là động thái phản hồi việc hãng tin MSNBC công bố nhận được tài liệu dài hai trang về việc đóng thuế của ông Trump.

Theo Reuters, người dẫn chương trình của MSNBC Rachel Maddow cho biết họ nhận được tài liệu này từ nhà báo David Cay Johnston qua email. Những gì được MSNBC công bố trên trang web của mình cho biết ông Trump chỉ phải trả mức thuế suất thực tế tương đương 25% sau khi báo lỗ đến 100 triệu USD vào năm 2005.

Nhà Trắng khẳng định ông Donald Trump đóng thuế đầy đủ - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng cũng cho biết thêm con số 38 triệu USD này chưa tính đến hàng chục triệu USD mà ông Trump phải chi ra để trả cho một số khoản thuế khác, theo CNN.

Hồi tháng 10 năm ngoái, New York Times đưa tin ông Donald Trump công bố khoản lỗ 916 triệu USD trong bản khai thuế năm 1995. Việc được áp mức giảm thuế lớn cho phép ông ta tránh việc phải đóng thuế liên bang trong khoảng thời gian lên đến 18 năm. Một công bố khác từ Washington Post vào năm ngoái cũng khẳng định ông Trump từng trốn thuế ít nhất 2 năm trong thập niên 1970.

Tài liệu của MSNBC rõ ràng cho thấy ông Trump có thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2005. Nhưng nó không làm rõ liệu ông có làm điều này trong các năm còn lại hoặc số tiền ông phải đóng.

Từ khi tiếp quản chiếc ghế tổng thống Mỹ vào đầu năm nay, ông Trump liên tục từ chối công bố các khoản thuế của mình. Điều này khiến ông bị chỉ trích dữ dội vì đi ngược lại với tuyên bố khi còn đang tranh cử cho chiếc ghế vào Nhà Trắng. Các đối thủ chính trị của ông nghi ngờ ông đang cố tình che giấu điều gì đó.

Ông Trump thì khẳng định việc vẫn chưa công khai các khoản này vì nó đang được đặt dưới sự kiểm toán của Sở thuế vụ Nội địa (IRS). Tuy nhiên theo các chuyên gia, IRS không cấm người bị kiểm toán phải che giấu các tài liệu thuế của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang