Số 5: Từ 23/1/2017 - 29/1/2017

Mark Zuckerberg 'chê ghế' Tổng thống Mỹ, ông Trump vẫn quyết 'chơi' Twitter

Thứ Tư, 01/02/2017 06:55  | Đồng Thần

|

(CAO) Tuần qua tâm điểm của giới công nghệ tập trung về nước Mỹ với hàng loạt sự kiện lớn như: các hãng công nghệ đau đầu với sắc lệnh mới của ông Trump, ông chủ Facebook "chê ghế" Tổng thống Mỹ.

Samsung ra mắt quy trình mới sau khi công bố nguyên nhân cháy nổ Note 7

Sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, ngoài việc điều tra nội bộ, Samsung còn thuê nhiều đơn vị độc lập để tiến hành điều tra. Hãng đã chính thức công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 bị phát nổ hàng loạt, cũng như quy trình đánh giá mới.

Samsung chính thức kết luận Galaxy Note 7 bốc cháy do pin
 

Ngoài chất lượng pin của đợt hàng đầu tiên chưa tốt, nguyên nhân thứ hai còn nằm ở sự vội vàng trong quá trình thay thế loạt sản phẩm lỗi đầu tiên. Tổng cộng có hơn 200.000 chiếc Note 7 (có pin) và hơn 30.000 viên pin, cùng 700 kỹ sư từ mảng di động tiến hành các cuộc thử nghiệm để điều tra nguyên nhân.

Ngoài điều tra nội bộ, Samsung còn thuê nhiều đơn vị độc lập để tiến hành điều tra riêng

Thương vụ Note 7 đã cuốn đi của Samsung hàng tỷ USD, đó là chưa kể việc mất uy tín vốn không thể bù đắp bằng tiền. Đây cũng là điều khiến cuộc đua giữa Samsung và Apple, trong cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường smartphone trở nên vô vị.

Nắm được "yếu điểm" của mình, Samsung cũng đã hùng hồn tuyên bố thay đổi hoàn toàn quá trình thử nghiệm sản phẩm di động, cụ thể là khoảng 8 bước, bao gồm: độ bền, kiểm tra bằng mắt thường, chiếu X quang, sạc và xả pin, khả năng tháo rời, kiểm tra bằng nhiệt, điện áp, kiểm tra quá tốc. Sản phẩm "đinh" sắp tới sẽ trải qua quá trình thử nghiệm mới này là Galaxy S8.

Clip 8 công đoạn thử nghiệm mới của Samsung:

Ông chủ Facebook "chê ghế" Tổng thống Mỹ

Trả lời phỏng vấn với trang BuzzFeed, Mark Zuckerberg phủ nhận việc mình sẽ đứng ra tranh cử Tổng thống. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng anh sẽ không tham gia vào con đường chính trị.

Vị tỉ phú trẻ tuổi đang bận rộn trong việc phát triển cộng đồng Facebook và duy trì hoạt động của quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative. Tổ chức từ thiện được thành lập bởi Mark và người vợ Priscilla Chan vào cuối năm 2015.

Mark Zuckerberg phủ nhận việc mình sẽ đứng ra tranh cử Tổng thống

Quỹ từ thiện được vợ chồng Mark tạo ra để thúc đẩy tiềm năng con người, đề cao sự bình đẳng, thông qua các lĩnh vực trong giáo dục và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là nơi vị tỷ phú trẻ tuổi cho đi 99% tài sản của mình.

Dù bác bỏ các tin đồn muốn trở thành ông chủ Nhà Trắng nhưng trong tương lai chưa biết sẽ thế nào vì không ai có thể nói trước được. Nhất là khi Mark Zuckerberg còn rất trẻ, anh vẫn còn nhiều thời gian để... suy nghĩ.

Ông Trump vẫn quyết "chơi" Twitter

Cách đây ít lâu, ngay trước ngày chính thức nhậm chức Tổng thống, Donald Trump được cho là đã đổi chiếc điện thoại Android mình thường dùng sang một thiết bị khác an toàn hơn.

Ông Trump có thể sẽ rời mạng xã hội vì phải dùng điện thoại bảo mật
 

Tuy nhiên, theo tờ New York Times, Trump vẫn đang sử dụng chiếc smartphone Samsung Galaxy cũ của mình - nhiều khả năng là chiếc S3, mặc cho các nhân viên cảnh báo về tính bảo mật.

Tài khoản Twitter chính thức của Trump vẫn cho thấy hầu hết những dòng tweet của ông đều được gửi từ “Twitter for Android", điều này nghĩa là ông vẫn đang dùng smartphone có đầy đủ tính năng, chứ không phải một điện thoại ‘siêu bảo mật' cực kỳ ít chức năng như cựu tổng thống Obama.

Nhiều người cho rằng ông Trump đang sử dụng một đội ngũ làm công tác truyền thông cho mình trên Twitter, chứ không phải đích thân ông làm việc này

Dù vậy, nhiều người cho rằng ông Trump đang sử dụng một đội ngũ làm công tác truyền thông cho mình trên Twitter, chứ không phải đích thân ông làm việc này. Bởi với công việc hiện tại vào những ngày đầy bận rộn của nhiệm kỳ Tổng thống, nếu có thời gian để chơi Twitter thì chắc ông chỉ kịp nghi câu: "Tôi không có thời gian!".

Hugo Barra gia nhập Facebook, trực tiếp "lo" mảng thực tế ảo

Sau khi rời chức vụ Phó chủ tịch của Xiaomi để về Mỹ, ông Barra sẽ gia nhập Facebook với vai trò lãnh đạo mảng sản phẩm thực tế ảo.

Hugo Barra đã rời Xiaomi về đầu quân cho Facebook

Chính CEO Mark Zuckerberg đã đăng tải một bài viết lên Facebook, công bố việc ông Hugo Barra sẽ chính thức làm việc tại công ty này với cương vị lãnh đạo mảng sản phẩm VR (thực tế ảo), trong đó bao gồm cả sản phẩm Oculus.

Do Barra vẫn đang ở Trung Quốc nên hai người đã có cuộc thảo luận qua thiết bị thực tế ảo của Facebook. Trước khi gia nhập Xiaomi vào năm 2013, ông Barra là Phó chủ tịch phụ trách mảng sản phẩm Android tại Google.

Bình luận (0)

Lên đầu trang