Google triệu hồi nhân viên vì lo sợ lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

Chủ Nhật, 29/01/2017 19:13  | Đồng Thần

|

(CAO) CEO Sundar Pichai của Google đã ra thông báo triệu hồi các nhân viên của Google đang ở nước ngoài quay trở về Mỹ ngay lập tức, trước khi sắc lệnh Tổng thống Donald Trump ký có hiệu lực.

Ngay sau Tổng thống Donald Trump ký ban hành sắc lệnh “Bảo vệ quốc gia khỏi bọn khủng bố nước ngoài vào Mỹ” (Protecting the Nation From Foreign Terrorist Entry Into The United States) vào ngày 27-1.

CEO của Google đã phản ứng khá gay gắt với sắc lệnh mới từ tổng thống Donald Trump, Pichai cho rằng, sẽ có tới hơn 100 nhân viên của tập đoàn này bị ảnh hưởng. Không chỉ riêng Google, nhiều các hãng công nghệ lớn khác của Mỹ cũng đang thể hiện sự bất bình khi rất nhiều vị trí quan trọng của hãng đang nằm trong tầm ngắm của sắc lệnh nói trên.

Nhiều hãng công nghệ đang tỏ ra bất bình trước sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

Sắc lệnh mà ông Trump được ban hành sẽ tạm thời cấm nhập cảnh đối với những người tới từ 7 quốc gia có người theo Đạo Hồi chiếm đa số, trong vòng 90 ngày tới, gồm các nước như: Syria, Iraq, Iran, Sudan, Somalia, Yemen và Libya.

Người phát ngôn của Google đã bày tỏ sự lo ngại về tầm ảnh hưởng của sắc lệnh này: "Không có lý do nào hợp lý để biện giải cho việc áp đặt giới hạn nhập cảnh lên các nhân viên của Google cũng như gia đình họ. Điều đó chẳng khác gì ngăn cản nguồn "chất xám" đổ về nước Mỹ. Chúng tôi thể hiện quan điểm của mình hết sức rõ ràng dù là ở nước Mỹ hay bất cứ nơi nào trên thế giới".

Bình luận (0)

Lên đầu trang