Số 4: Từ 16/1/2017 - 22/1/2017

Obama mở trang web khi rời Nhà Trắng, Nokia 'rục rịch' lấn sân làm máy tính bảng

Chủ Nhật, 22/01/2017 16:06  | Trương Lâm

|

(CAO) Việc công bố nguyên nhân Note 7 cháy nổ hàng loạt đang rất thu hút các tín đồ công nghệ. Đây cũng là dịp Samsung muốn lấy lại hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.

Ông Obama ra mắt trang web

Khi còn đương nhiệm Tổng thống Obama cùng vợ đã lên kế hoạch và làm việc với nhiều nhà lãnh đạo, các tỷ phú,... để thành lập tổ chức phi lợi nhuận Obama Foundation vào năm 2014, còn trung tâm sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Đây là trung tâm phát triển cộng đồng với mong muốn thế hệ tương lai sẽ phát triển hơn.

 Giao diện chính của trang obama.org

Đây sẽ là nơi cung cấp mọi thông tin cho người dân như: giải đáp thắc mắc, giới thiệu việc làm,... Địa chỉ hiện tại của trung tâm là obama.org, khi truy cập trang web, bạn sẽ nghe clip giới thiệu của Tổng thống Obama và phu nhân về nhiều vấn đề đang hiện hữu và mục đích chính hay thông điệp mà trang web muốn truyền tải. 

Nokia "rục rịch" lấn sân làm máy tính bảng

Đánh dấu sự trở lại khá ấn tượng bằng Nokia 6 nhưng xem ra tham vọng của Nokia không chỉ có thế, hãng có vẻ đang muốn lấn sân sang cả thị trường máy tính bảng. 

Theo GSMArena, chiếc tablet Nokia vừa xuất hiện trên trang GFXBench, với vài thông số tiết lộ đáng chú ý như: màn hình 18.4 inch, chip 8 lõi Snapdragon 835 tốc độ 2.2 GHz, dung lượng bộ nhớ 4 GB RAM, dữ liệu lưu trữ 64 GB, trọng lượng là 2,65 kg,... Ngoài ra, thiết bị này cũng có khả năng kết nối cơ bản như: WiFi, Bluetooth, GPS, NFC và 4G LTE.

Nokia đang muốn lấn sân sang thị trường máy tính bảng

Mặt trước và mặt sau của chiếc máy tính bảng này đều được trang bị camera 12 MP, có khả năng quay video 4K. Chiếc máy tính bảng này chạy trên hệ điều hành Android 7.0. Chưa biết thời điểm ra mắt chính thức của sản phẩm nhưng nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết, nó sẽ xuất hiện trong một vài triển lãm công nghệ diễn ra vào tháng 2.

Samsung công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 cháy nổ

Buổi họp báo công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 cháy nổ của Samsung sẽ diễn ra lúc 8 giờ sáng (giờ Việt Nam), ngày 23-1. Dù vậy, đã có không ít thông tin cho biết nguyên nhân chính của vụ việc là do pin. 

Samsung sẽ tổ chức một buổi họp báo tại trụ sở chính ở Seoul, Hàn Quốc. Và tường thuật trực tiếp buổi họp báo, thông qua trang web: http://www.samsung.com/global/galaxy/, các thông tin chi tiết cũng sẽ được cập nhật thường xuyên.

Việc Note 7 cháy nổ hàng loạt khiến uy tín Samsung "tuột dốc không phanh"

Việc công bố nguyên nhân có làm hài lòng người dùng hay không là rất quan trọng, nhất là khi Samsung đang muốn lấy lại hình ảnh của mình sau sự cố được xem là tồi tệ của hãng nói riêng và của cả làng công nghệ nói chung.

Vào tháng 10, sau hàng loạt sự cố cháy nổ xảy ra, khiến nhiều khách hàng hoang mang. Samsung đã buộc phải thu hồi và dừng bán Galaxy Note 7, vụ việc khiến hãng bị mất hàng tỉ USD lợi nhuận nhưng hơn hết vẫn là uy tín của cũng bị lung lay theo chính lỗi kỹ thuật nghiêm trọng này.

Ông Trump có thể sẽ rời mạng xã hội

Theo New York Times, ông Obama khi rời Nhà Trắng sẽ giao lại chiếc điện thoại "bảo mật" dành riêng, cho tân Tổng thống Donald Trump. Trước khi đắc cử, ông Trump được cho là từng sử dụng smartphone dòng Galaxy của Samsung.

Chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ được yêu cầu tính "bảo mật" rất cao

Hiện chưa biết thương hiệu của chiếc điện thoại mà ông Trump sử dụng, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ được kiểm tra và giám sát rất kỹ lưỡng. Đó là chưa kể ông Trump sẽ được cấp một số điện thoại mới. Trước đây, ông Obama cũng phải dùng chiếc điện thoại BlackBerry được cài đặt và thiết kế riêng.

Sau này, chiếc điện thoại đã được đổi thành một chiếc smartphone nhưng vẫn đi kèm một số hạn chế như: không cài ứng dụng, chụp ảnh,... Vì lý do an ninh nghiêm ngặt nên người đứng đầu nước Mỹ không được phép sử dụng chiếc điện thoại mình yêu thích. Tất cả chỉ có thể thay đổi khi rời Nhà Trắng, chẳng hạn như ông Obama, giờ đây có lẽ ông sắp được sử dụng chiếc điện thoại mà bấy lâu mình hằng... ao ước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang